'บิ๊กตู่'กราบ'หลวงพ่อวัดบ้านแหลม' ก่อน'ศาล'ชี้ชะตา'บ้านหลวง'

'บิ๊กตู่'กราบ'หลวงพ่อวัดบ้านแหลม' ก่อน'ศาล'ชี้ชะตา'บ้านหลวง'

"บิ๊กตู่" นำคณะ ลงพื้นที่ "แม่กลอง" กราบ "หลวงพ่อวัดบ้านแหลม" ปชช. ตะโกนให้กำลังใจ ก่อนเยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ จับตา ศาล นัดอ่านคำวินิจฉัย "บ้านหลวง" 15.00 น.

เมื่อวันที่ 2..63 เวลา 07.50 . พล..ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพร้อมคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายดิสทัต โหตระกิตย์  เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงวัดเพชรสมุทรวรวิหาร จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีนายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงครามรอให้การต้อนรับ

160687408824

เมื่อเดินทางถึงนายกรัฐมนตรีได้จุดธูปเทียน จากนั้นได้เข้ากราบสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลมซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมนมัสการพระสมุทรวริโสภณรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร แล้วออกมาเดินพบปะพูดคุย และถ่ายรูปกับประชาชนที่เดินทางมารอต้อนรับ ขณะที่ชาวบ้านต่างขอถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึกซึ่งได้มีประชาชนตะโกนให้นายกฯ ลุงตู่สู้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปเยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชน วิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ต่อไป

ทั้งนี้ ในวันเดียวกันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญมีนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีพักอาศัยในบ้านหลวงของนายกฯในเวลา 15.00 .

160687406453