"อนุดิษฐ์" เสนอ พักโทษแกนนำม็อบ ก่อนร่วมวง กรรมการสมานฉันท์

"อนุดิษฐ์" เสนอ พักโทษแกนนำม็อบ ก่อนร่วมวง กรรมการสมานฉันท์

น.อ.อนุดิษฐ์ ยังไม่ตอบ ฝ่ายค้านร่วมวงกรรมการสมานฉันท์หรือไม่ บอกขอหารือพรรคร่วม ส่วนตัวแทนม็อบที่มีโควต้าเสนอให้พักโทษแกนนำม็อบก่อน

       น.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ ส.ส.กทม.​ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการมองรัฐสภา ต่อกรณีการเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ซึ่งมีโควต้าของส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านจำนวน 2 คนจากกรรมการทั้งสิ้น 21 คน ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านต้องหารือกันอีกครั้ง ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่าการเปิดพื้นที่สมานฉันท์ ต้องให้ทุกฝ่ายที่มีความขัดแย้ง ความเห็นต่างได้ใช้เวทีดังกล่าวร่วมกัน และสิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย ให้ความคุ้มครองทางกฎหมาย 
      “ฝ่ายค้านเห็นว่ามีกลุ่มเยาวชน นิสิต นักศึกษา ประชาชนจำนวนหนึ่งที่เรียกร้องไปยังรัฐบาล แต่รัฐบาลไม่ตอบสนอง จึงนำมาสู่การชุมนุม และบางครั้งกระทำไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมาย หากจะทำเวทีสมานฉันท์ ควรพักการดำเนินคดีกับแกนนำ เพื่อให้เขาเข้าร่วม ไม่ใช่ว่าให้เขาเป็นกรรมการ แต่ยังโดนหมายเรียก มีหมายจับ นอกจากนั้นแล้ว ต้องให้สิทธิแสดงออก การพูดในเวทีปิดด้วยและหากทำได้ เชื่อว่ากรรมการสมานฉันท์เดินต่อได้” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

      น.อ.อนุดิษฐ์ ตอบคำถามตอนหนึ่งที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีบ้านพักหลวงของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า หากนายกรัฐมนตรีถูกวินิจฉัยว่าผิด จะทำให้คณะรัฐมนตรีต้องพ้นไปทั้งคณะ และต้องดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในที่ประชุมรัฐสภา ตามบัญชีของพรรคการเมือง ซึ่งขณะนี้พบว่ามี 5 รายชื่อ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าหากมีการเปลี่ยนตัวนายกฯ ได้ สถานการณ์ชุมนุมปัจจุบันจะเบาลงแน่นอน.