'ม็อบ' เคลื่อนขบวนปิด 'แยกบางนา' แล้ว

'ม็อบ' เคลื่อนขบวนปิด 'แยกบางนา' แล้ว

'กลุ่มผู้ชุมนุม' ได้เคลื่อนขบวนจากห้างอิมพีเรียลสำโรง มาถึงแยกบางนาแล้ว พร้อมปราศัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณหน้าห้างอิมพีเรียลสำโรง เมื่อ 16.39 น. กลุ่มผู้ชุมนุมผู้ใช้แรงงาน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนเสื้อแดงและราษฎร ทยอยรวมตัวกันทำกิจกรรมเขียนความรู้สึกลงบนผืนผ้าใบสีขาว การบรรเลงดนตรีสลับการปราศรัยระบุถึงปัญหาระบบการศึกษา และการทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้บริเวณด้านข้างเวทีมีการแจกริบบิ้นสีขาวให้กับผู้ที่มาร่วมชุมนุม เพื่อนำไปผูกเป็นโบว์สีขาวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ 

เวลา 17.55 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข คอลัมน์นิสต์ประชาไท ได้ขึ้นกล่าวบนเวที การชุมนุม ระบุว่า การต่อสู้ของประชาชนวันนี้เป็นแบบสันติอหิงสา เพื่อเรียกร้องให้ 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมลาออกจากตำแหน่ง 2. ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3. ปฏิรูปสถาบัน 

160656604339

ทั้งนี้ย้ำว่า การชุมนุมวันนี้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจสมุทรปราการที่ไม่มีแก๊สน้ำตา และเราจะเดินไปด้วยมือเปล่า ด้วยความสงบ ไม่มีอาวุธ แต่จะต่อสู้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือจากผู้ร่วมชุมนุมว่าไม่ให้ดื่มสุรา และขอให้ช่วยกันเฝ้าระวังบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ด้วย แต่เชื่อว่าจะไม่มีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

ต่อมาเวลา 18.00 น. ได้ลงมาตั้งขบวนบนถนนเตรียมเดินเท้าไปยังสี่แยกบางนา

160656606244

ล่าสุดเวลา 19.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงแยกบางนาแล้ว โดยมีประชาชนบางส่วนปักหลักรออยู่ล่วงหน้า รวมถึงพ่อค้าแม้ค้า ที่ตั้งแผงขายอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งนี้ ทางผู้ชุมนุมจะมีการปราศรัยขับไล่รัฐบาลในบริเวณแยกบางนาต่อไป