"เพนกวิน" ลั่น ไม่มีวันลดเพดาน การต่อสู้วัดด้วยจำนวนมวลชน

"เพนกวิน" ลั่น ไม่มีวันลดเพดาน การต่อสู้วัดด้วยจำนวนมวลชน

"เพนกวิน" ลั่น ไม่มีวันลดเพดาน ชี้ การต่อสู้วัดด้วยจำนวนมวลชน ถ้าแผ่วเราแพ้ "เพนกวิน" ลั่น ไม่มีวันลดเพดาน ชี้ การต่อสู้วัดด้วยจำนวนมวลชน ถ้าแผ่วเราแพ้ 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งหน้าธนาคารไทยพาณิชย์อีกครั้งว่า การต่อสู้ของเราครั้งนี้ใกล้จุดเดือดเรื่อยๆ วันนี้เราสู้ด้วยอุดมการณ์และจุดยืน ดังนั้น วันที่ 27 พ.ย.นี้ เป็นวันชี้ชะตาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่หรือไป ส่วนการเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกนั้น เป็นเรื่องเดียวกัน ไม่มีวันลดเพดาน การต่อสู้จะชี้วัดด้วยจำนวนมวลชน สงครามครั้งนี้ถ้าเราแผ่วเราแพ้ แต่ถ้าเรามากันมากขึ้นเรื่อยๆ พล.อ.ประยุทธ์ จะพ้นจากตำแหน่ง 

อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่าทางตำรวจมีนโยบายจะจับพวกเราที่อยู่บนเวทีในคืนนี้ เพื่อสกัดม็อบไม่ให้เกิดขึ้นได้ จะทำอะไรก็ทำ แต่พี่น้องที่นี่เข้าใจตรงกันว่าทุกคนคือแกนนำ ดังนั้น ถ้าตำรวจมีสติ เรียกสามัญสำนึกคืนมาได้ ก็เจอกันในวันที่ 27 พ.ย. แต่ถ้าโชคไม่ดี ไม่ได้เจอกัน ก็ขอให้ทุกคนมาพบกันในประกาศสถานที่ชุมนุมที่จะประกาศในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ให้เขารู้ว่าจับแกนนำ ม็อบก็ยังจะไปต่อและไปแรงกว่านี้ 

จากนั้นเวลา 21.17 น. นายพริษฐ์ ได้ประกาศยุติการชุมนุม