"แกนนำคณะราษฎร" ยังคิดปักหมุด "ส.ทรัพย์สิน"-ส.ศิวลักษ์ โผล่ม็อบ ร่วมไล่ "บิ๊กตู่"

"แกนนำคณะราษฎร" ยังคิดปักหมุด "ส.ทรัพย์สิน"-ส.ศิวลักษ์ โผล่ม็อบ ร่วมไล่ "บิ๊กตู่"

บรรยากาศ ม็อบคณะราษฎร63 ที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ คึกคัก แกนนำขึ้นปราศรัย พบ ส.ศิวลักษณ์ร่วมปราศรัย-ไล่ บิ๊กตู่

       ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร63 และแนวร่วม หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ย่านรัชโยธิน ว่า แกนนำได้ผลัดเปลี่ยนปราศรัยกับผู้ชุมนุม

        โดย นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันที่เราจะไปสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เราก็จะเดินไป อย่าคิดว่าตู้คอนเทนเนอร์จะเอาอยู่ อย่าดูถูกการ์ดอาชีวะ ทั้งนี้หากมีการรัฐประหาร เราจะสู้ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่เชื่อลองรัฐประหารดู แล้วเจอกัน แล้วเรายังมีนัดชุมนุมกันอีกก่อนสิ้นปีนี้ บิ๊กๆบึ้มๆแน่นอน"

 
           และเมื่อเวลา 19.10 น. นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ขึ้นเวทีปราศรัย ตอนหนึ่งว่า แถลงการณ์ล่าสุดของ​ พล.อ.ประยุทธ์บอกจะใช้มาตรา​ที่เป็นหลักสากล​ ถามว่า​ มาตรา​ 112​ ​สากลตรงไหน ฝากถามประยุทธ์ด้วย

160630831547

           "สำหรับผมการโดนคดีม.112 คือเกียรติยศที่ดีที่สุดของนักสู้ ถึงผมต้องเข้าเรือนจำ ขอให้ทุกคนจดจำผมคืนนักสู้ไม่ใช่นักโทษ และสิ่งที่ผมได้รับไม่ใช่เงินทอง ไม่ใช่ตำแหน่ง แต่คือความรักความห่วงใยจากพี่น้อง มันคือความรักที่ไม่รู้จะหาจากที่ไหน หากไม่ออกมาสู้ร่วมกับประชาชน" นายภานุพงศ์ กล่าว

           นายภานุพงศ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ที่เราย้ายที่เพราะเราเป็นห่วงพี่น้องประชาชน เราต่อสู้ด้วยสันติวิธี วันนี้เราไม่มีเข้าหน้าที่มีรถจีโน่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ จึงไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่เมื่อไรก็ตามที่มีเจ้าหน้ารัฐก็จะกระทำเพื่อให้เกิดเงื่อนไขการรัฐประหาร ถ้าจะทำรัฐประหารขอให้คิดดีๆ และตอนนี้ตนคิดว่าคนที่เป็นกลางท่านไม่ได้เป็นกลาง ใครชนะท่านก็ไปอยู่ฝ่ายนั้น ผมจึงขอเชิญชวนให้ท่านมาอยู่ข้างประชาชนดีกว่า แล้วเราจะชนะไปด้วยกัน

160630829317

           

           นายภานุพงศ์ กล่าวต่อว่า พี่น้องอย่าดีใจกับโครงการคนละครึ่ง แจกเงิน 5,000 บาท โครงการชิมช้อปใช้ เพราะมันเอาเงินภาษีจากประชาชามาแจก แล้วเราก็ต้องจ่ายหนี้ด้วยกัน ทั้งนี้หากเกิดรัฐประหารอย่าเดินเข้าร้านสะดวกซ์้อ  และตอนนี้โลตัสก็เป็นของเขาไปแล้ว เราต้องไม่อุดหนุนนายทุนผูกขาด

       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับบรรยากาศโดยรอบ บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ด้านทางขึ้นอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน มีการจัดจุดปราศรัยให้กับบุคคลทั่วไปนอกเหนือจากเวทีปราศรัยใหญ่ โดยในจุดนี้มีการปรับแต่งให้รถซาเล้งติดเครื่องขยายเสียงมาใช้เป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมสลับหมุนเวียนปราศรัยในบริเวณนี้เป็นระยะ นอกจากนั้นในพื้นที่พบการแจกธนบัตร ที่มีรูปเป็ดสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ให้กับผู้ร่วมชุมนุมด้วย

160630854546

160630867778

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมช่วงหนึ่งของกลุ่มราษฎรในช่วงค่ำ นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียน นักวิชาการ ในฐานพปัญญาชนสยาม ได้เข้าร่วมการชุมนุมที่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถ.รัชดาภิเษก พร้อมกับปราศรัยเพียงสั้นๆ ในประเด็นการบังคับใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กับผู้ชุมนุม และได้โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และระบุให้ช่วยกันขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากกรณีนี้ เพราะขัดต่อพระราชกฤษฎีกาของ รัชกาลที่9 และรัชกาลที่ 10 เป็นการทำลายสถาบัน

 

160630848394

 จากนั้น ใน 21.00 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ขึ้นปราศรัยโดยประกาศกับผู้ชุมนุมว่า ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น. จะชุมนุมกันที่สถานที่แห่งหนึ่ง โดยจะประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียต่อไป นี่คือการยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง จะชุมนุมถี่ขึ้นเรื่อยๆ ให้รัฐบาลออกไป รวมถึงแก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน.