ททท.ผนึก ‘การบินไทย’ จัดทริปสายบุญต่อเฟส 2 หลังเฟสแรกตั๋วจองเต็ม

ททท.ผนึก ‘การบินไทย’ จัดทริปสายบุญต่อเฟส 2 หลังเฟสแรกตั๋วจองเต็ม

ทริปท่องเที่ยวแนวใหม่ "การบินไทย" ในเที่ยวบินพิเศษ ทัวร์อิ่มบุญ 99 วัด แบบไม่ลงจอด ล่าสุด.. ททท. เตรียมจัดเที่ยวบินพิเศษอีกครั้งเป็น #เฟส2 หลังจากเฟสแรกได้รับการตอบรับดีเกินคาด

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า เทรนด์การท่องเที่ยวในปี 2564 จะเน้นการเที่ยวแบบ “เฉพาะกลุ่ม” มากขึ้น ในปีหน้า ททท. จึงได้เตรียมความพร้อมในการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวหรือเฟ้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว

หนึ่งในนั้นคือกิจกรรม ท่องเที่ยวสายบุญ ที่ ททท. ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแบบศรัทธาทัวร์ โดยได้จัดทริป "ไหว้พระบนเครื่องบิน" ทั่วประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “บินทั่วไทยได้มงคลทั่วทิศ” ซึ่งเฟสแรกพบว่าได้รับการตอบรับอย่างดี จึงจะมีการจัดกิจกรรมนี้ต่อใน เฟส 2 ตามมาอีกครั้ง

ซึ่งใน เฟส2 นี้ อาจมีกิจกรรมเพิ่มเติมเข้ามา จากเดิมที่เป็นการบินวนบนฟ้าและไม่ลงจอด จะเพิ่มให้มีการบินลงจอด เพื่อพาไปไหว้พระที่วัดป่า หรือวัดสำคัญๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องการลงไปไหว้ขอพร เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“การส่งเสริมท่องเที่ยวสายบุญครั้งนี้ จะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องบินของการบินไทยได้มากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องบินขนาดใหญ่อย่างแอร์บัส A380 ที่นักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะยังไม่มีโอกาสใช้บริการ เพราะเป็นเครื่องบินที่การบินไทยใช้ทำการบินสู่เส้นทางระยะไกล เช่น สู่แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี รวมถึงการเปิดให้ขายหรือเช่าสินค้าเชิงความเชื่อและศรัทธาบนเครื่องบินด้วย” รองผู้ว่าการฯ ททท. กล่าว

ล่าสุด.. วันนี้ (24 พ.ย.63) ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการสำรองที่นั่งโดยสาร ในกิจกรรมมงคลบนฟากฟ้า ในเฟสแรก (จะออกเดินทางในวันที่ 30 พ.ย.นี้) เพื่อสอบถามจำนวนการจองตั๋วโดยสารว่าเต็มแล้วหรือไม่?

ทีมข่าวฯ ได้รับคำตอบว่า ตั๋วที่นั่งชั้นธุรกิจ ราคา 9,999 บาท เต็มหมดแล้ว! ส่วนตั๋วที่นั่งชั้นประหยัด ราคา 5,999 บาท เหลืออีกเพียง 20-25 ที่นั่งเท่านั้น เปิดจองตั๋วโดยสารถึงวันที่ 25 พ.ย. 63 เป็นวันสุดท้าย