"สุพัฒนพงษ์" ชี้นักลงทุนมั่นใจพื้นฐานเศรษฐกิจไทย

"สุพัฒนพงษ์" ชี้นักลงทุนมั่นใจพื้นฐานเศรษฐกิจไทย

“สุพัฒนพงษ์” เผยตลาดหุ้นตอบรับความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยหลังS&P คงอันดันเรตติ้งไทย มองการเมืองกดดันศก.น้อยลง รัฐบริหารจัดการได้ หวังการเมืองจบด้วยดีเพิ่มอัพไซด์ความเชื่อมั่น เผยยังไม่ลดกักตัวเหลือ10 วันจนถึงปลายปีนี้ เหตุโควิดนอกประเทศระบาดหนัก

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของดัชนีหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจนอยู่เหนือ 1,400 จุดว่าเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยมากขึ้นหลังจากที่บริษัทจัดอันดับเครดิตเรทติ้งเอสแอนด์พีได้คงอันดับเครดิตเรทติ้งของประเทศไทยอยู่ที่ระดับ BBB+ ทำให้เห็นว่ามาตรการและการดำเนินการต่างๆของเศรษฐกิจไปได้ดี

ขณะเดียวกันประเด็นในทางการเมืองนักลงทุนคงมองว่าการชุมนุมทางการเมืองถึงจะยังคงมีอยู่แต่จะไม่ได้มีความรุนแรงมากยังอยู่ในเงื่อนไขที่รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เด็กเยาวชนก็คงยังมีการออกมาประท้วงแต่ก็ต้องอยู่ในกรอบ ในเรื่องที่ทุกฝ่ายรับได้ ซึ่งหากทางการเมืองสามารถคลี่คลายได้และจบลงได้ด้วยดีความเชื่อมั่นของนักลงทุนจะมีมากขึ้นอีก

“เราถือว่าดีกว่าหลายประเทศมาก ข้างนอกประเทศเห็นว่าโควิดมันทุบเศรษฐกิจฟุบไปเลย จะเปิดประเทศให้เดินทางก็ยังทำไม่ได้ อย่างฮ่องกงและสิงคโปร์จะทำทราเวลบับเบิลกันก็ยังทำไม่ได้เพราะโควิดกลับมารุนแรง ซึ่งตอนนี้เรื่องลดระยะเวลากักตัวจาก 14 วันเหลือ 10 วันคงต้องเลื่อนไปก่อนจะยังไม่มีการพิจารณาประเด็นนี้จนถึงสิ้นปีนี้ คนไทยต้องช่วยกันเที่ยวในประเทศไปก่อน”