'เนชั่นทีวี' เดินหน้าภารกิจสู่การเป็นสถาบันสื่อมืออาชีพ

'เนชั่นทีวี' เดินหน้าภารกิจสู่การเป็นสถาบันสื่อมืออาชีพ

"อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ" เดินหน้าภารกิจสู่การเป็นสถาบันสื่อมืออาชีพ ชวนคนในแวดวงสื่อร่วมงาน "เนชั่นทีวี" ระบุ การอำลาของคนเก่าคือ "โอกาส" ของดาวดวงใหม่

จากกรณีที่ บริษัท เนชั่นบอร์ดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีการปรับโครงสร้างการบริหาร โดยมีมติแต่งตั้งให้ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ เป็น "ผู้อำนวยการใหญ่ เนชั่น ทีวี" และเข้ามาทำหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศรับพนักงานใหม่หลายตำแหน่ง แทนที่ทีมงานชุดเก่าที่ลาออกไป โดยระบุข้อความดังนี้...

หลังจากเข้าไปตรวจสภาพ'ยานแม่' #NationTV มาได้ 1 สัปดาห์ ขอรายงานให้เพื่อนๆที่ติดตามภารกิจ #เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ ได้ทราบ

เครื่องยนต์ที่เป็น Hardware มีการลงทุนอย่างมาก ในช่วงย้ายออฟฟิศจากชั้น 12A ตึกทาวเวอร์ที่เป็นสตูดิโอดั้งเดิมของ Nation Channel UBC 8 ที่เริ่มออนแอร์ 1 มิถุนายน 2000 (วันเดียวกันกับสถานีข่าว CNN ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน 1980) มายังตึกพิมพ์ดีด 11 ชั้นที่เป็นตึกแรกของเนชั่นกรุ๊ปช่วงก่อนปี 2540 ตรวจสภาพเครื่องยนต์อย่างละเอียดแล้วถือว่าพร้อมมาก ฟังก์ชั่นในการทำงานหลายอย่างล้ำหน้ากว่าเดิม แต่ยังไม่ได้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถือว่ายังใช้ไม่คุ้มค่า

\'เนชั่นทีวี\' เดินหน้าภารกิจสู่การเป็นสถาบันสื่อมืออาชีพ

คนหน้าจอระดับตำนาน 5-6 คน ตัดสินใจลาออกไปสร้างตำนานใหม่ตามวิถีทางของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติวิสัยของสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง ทุกสถานีในโลกที่มีคนหน้าจอผลัดเปลี่ยนผู้เล่น แทบไม่ต่างจากตลาดนักเตะฟุตบอลอาชีพในอังกฤษและทั่วโลก

NationTV เคยเจอภาวะคนหน้าจอเบอร์ใหญ่ๆ ไหลออกหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งจะเป็นโอกาสเกิดของดาวดวงใหม่จรัสแสงขึ้นมาจากภายใน ภายใต้แบรนด์ NationTV ที่คนดูให้ความเชื่อมั่นในการทำงานของ#ทีมNationTVอยู่แล้ว

\'เนชั่นทีวี\' เดินหน้าภารกิจสู่การเป็นสถาบันสื่อมืออาชีพ

นอกจากคนหน้าจอเบอร์ใหญ่ๆระดับตำนานที่ลาออกไป ยังพบว่าคนทำงานตำแหน่งสำคัญๆอีกก้อนใหญ่ๆ ยื่นใบลาออกตามไปด้วยอย่างทันท่วงที ช่วงนี้จึงใช้เวลาส่วนใหญ่ 1 สัปดาห์ จัดทัพใหม่ทำงานแบบเฉพาะกิจไปก่อน

จึงถือโอกาสเชิญชวน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในแวดวงสื่อโดยเฉพาะสายโทรทัศน์ เช่น ผู้ประกาศหน้าจอ ผู้ดำเนินรายการ ฝ่ายข่าว ฝ่ายเทคนิคสตูดิโอ ฝ่ายกราฟฟิค ช่างภาพ ฝ่ายข่าวออนไลน์ ฯลฯ รวมทั้งผู้ผลิตรายการดีๆที่เห็นว่าสอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของสถานีข่าว

สนใจจะมาร่วมปฏิบัติการ#ภารกิจนำพาเนชั่นกลับสู่พื้นผิวโลก
#เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ แนะนำตัวเองมาได้เลยทาง
Line : adisaklive
email: [email protected]
#NationTV
#สถานีข่าวเหมือนปั่นจักรยานทางไกล
#สถานีข่าวเหมือนวิ่งมาราธอน
#ทุกสนามข่าวเราคือตัวจริง

\'เนชั่นทีวี\' เดินหน้าภารกิจสู่การเป็นสถาบันสื่อมืออาชีพ

\'เนชั่นทีวี\' เดินหน้าภารกิจสู่การเป็นสถาบันสื่อมืออาชีพ