'นักเรียนเลว'จี้'ปฏิรูปกองทัพ'ชี้คนเรียน'รด.'เพราะไม่อยาก'เกณฑ์ทหาร'

'นักเรียนเลว'จี้'ปฏิรูปกองทัพ'ชี้คนเรียน'รด.'เพราะไม่อยาก'เกณฑ์ทหาร'

"นักเรียนเลว" โจมตี "รัฐบาล" ชี้ "ระบบการศึกษา-คมนาคม" มีปัญหาต้นเหตุจากการเมือง ฉะ ผังเมืองเอื้อนายทุน ชี้ "เรียนรด.-เกณฑ์ทหาร" เสียเวลา จี้ "ปฏิรูปกองทัพ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมในช่วงค่ำของกลุ่มนักเรียนเลว ผู้ชุมนุมยังคงเดินทางเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการปราศรัยโจมตีระบบการศึกษา และการคมนาคม ที่ไม่มีประสิทธิภาพรถไฟฟ้ามีราคาแพง เนื่องจากมีต้นเหตุมาจากการเมือง รวมถึงปัญหารถติดที่มีสาเหตุมาจากการออกแบบผังเมืองที่เอื้อที่ดินของนายทุน รถเมล์เก่าปล่อยควันดำ รวมถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงในหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา สลับกับกิจกรรมร้องเล่นเต้นรำ การแสดงดนตรี จากตัวแทนกลุ่มต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีการสลับขึ้นปราศรัยโจมตีในประเด็นการเกณฑ์ทหาร และการเรียนรด. ว่าเรียนไปเพื่ออะไร ดีจริงหรือไม่ตามที่ผู้ใหญ่บอกว่าเพื่อความเป็นลูกผู้ชาย ซึ่งนับว่าเป็นการเสียเวลา ไม่ได้อะไรจากการเรียนรด. เพราะการที่แต่ละคนเลือกมาเรียนเพื่อไม่ต้องการเกณฑ์ทหาร แม้การเกณฑ์ทหาร มีข้อดีข้อเสีย อย่างแรกคือได้วินัยทหาร แต่การฝึกนั้นพอรับได้ แต่การที่จะต้องนำทหารเกณฑ์ไปใช้แรงงาน ไม่ใช่หน้าที่ของพวกเขา ซึ่งกระทรวงกลาโหมมีงบประมาณมากพอจะจ้างคนมาทำงานในค่ายแทนพวกเขา และที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตไปกี่รายแล้วระหว่างเกณฑ์ทหาร และหากไม่ปฏิรูปกองทัพ ก็จะมีการสูญเสียเช่นนี้อีก