รู้จัก 'Flex Plus' แพคเปิดรับต่างชาติเข้าประเทศ

รู้จัก 'Flex Plus' แพคเปิดรับต่างชาติเข้าประเทศ

ศบศ.อัดแพคเกจดึงนักลงทุนระยะยาว ให้สิทธิผู้ถืออีลิทการ์ดได้เวิร์คเพอร์มิตหากลงทุนยาว 5 ปี หวังเม็ดเงิน 3 หมื่นล้าน ดันแพ็คเกจกักตัวพ่วงเที่ยวไทย ตั้งเป้า 2,000 รายต่อเดือน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบศ.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเห็นชอบมาตรการ “Elite  Flexible Program : Flex Plus” ที่ปรับสิทธิประโยชน์รับนักลงทุนต่างชาติกำลังซื้อสูง โดยให้สิทธิสมาชิกบัตรไทยแลนด์อีลิทการ์ดประเภทบัตรที่มีมูลค่าตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป

สำหรับเงื่อนไขเพิ่มเติม คือ บัตรต้องมีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 5 ปีขึ้นไป โดยเข้ามาลงทุนระยะยาวในสินทรัพย์ 3 ประเภท ที่มีมูลค่าไม่น้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ภายใน 1 ปี ได้แก่

 1.การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ตามสิทธิที่ต่างชาติได้รับ 

2.การลงทุนในบริษัทจำกัด หรือ บริษัทจำกัดมหาชน 

3.การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ผ่านการถือครองหุ้นสามัญ หุ้นกู้ หรือหน่วยลงทุน

ทั้งนี้ ต้องเข้ามาลงทุนในเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี ให้ยื่นเรื่องต่อกระทรวงการคลังเพื่อขอใบอนุญาตการทำงานในไทย โดยกระทรวงการคลังและกระทรวงแรงงานจะพิจารณาความเหมาะสม ซึ่ง ศบศ.มอบหมายให้ ททท.หารือกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับมาตรการนี้จะมีเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจไทยเพิ่มสูงสุด 3.1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายบัตรอีลิทการ์ดเพิ่มเติม 1 พันล้านบาท และการนำเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มเติมอีก 3 หมื่นล้านบาท จากผู้ถือบัตรรายใหม่ 1,000 คน

160570624582

ทีจี-ททท.จัดแพ็คเก็จทัวร์

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ศบศ.เห็นชอบมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับต่างชาติตามที่ ททท.เสนอ โดยร่วมมือกันระหว่าง ททท.บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) และผู้ประกอบการโรงแรมในประเทศ เพื่อเสนอขายแพ็คเกจการเลือกสถานที่กักตัวพร้อมท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2563-31 มี.ค.2564 จะมีนักท่องเที่ยวมาไทยเดือนละ 2,000 คน สร้างรายได้ 200 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่ง ททท.จะใช้งบสนับสนุนโครงการนี้ 20 ล้านบาท

ส่วนแพ็คเกจที่นำเสนอจะจองตั๋วเครื่องบิน ขอวีซ่า จองโรงแรมที่พักเป็นสถานที่กักตัวและแพ็คเกจทัวร์ ซึ่งต้องจ่ายเงินทันทีผ่านเว็บไซต์ ททท.หรือการบินไทย โดยมีแพ็คเกจให้เลือก 3 อย่าง คือ พัก 2 คืน ฟรี 1 คืน ในกรุงเทพฯ ,พัก 2 คืนฟรี 1 คืน ในกรุงเทพฯ และเดินทางไปพักโรงแรมอื่นด้วยรถยนต์ใกล้กรุงเทพฯ และตัวเลือกสุดท้ายพัก 3 คืน ฟรี 2 คืน ในกรุงเทพฯ และเดินทางไปพักโรงแรมอื่นในจังหวัดที่เดินทางไปด้วยเครื่องบิน

สั่งคลังเร่งคนละครึ่งเฟส3

นายดนุชา พิชยนันท์  เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กล่าวว่า ศบศ.รับทราบความคืบหน้าของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาก่อนหน้านี้และให้กระทรวงการคลังทำรายละเอียดโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 มาเสนอ ศบศ.วันที่ 2 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้เห็นชอบข้อเสนอโครงการรบริหารเศรษฐกิจระยะปานกลางและระยะยาวชุดที่ 2 ของคณะอนุกรรมการวิเคราะห์และเสนอแนะมาตรการบริหารเศรษฐกิจ และส่งเสริมการลงทุนในระยะปานกลางและระยะยาว ซึ่งมีโครงการที่ควรได้รับการส่งเสริมแบ่งเป็น 5 กลุ่ม และให้ทำรายละเอียดเพิ่มเติม คือ

1.การขับเคลื่อนเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยานพาหนะไฟฟ้า เช่น โครงการรถแลกแจกแถม (รถเก่าแลกรถใหม่ 100,000 คัน) โครงการจักรยานยนต์ไฟฟ้าไทยชนะ โครงการจัดหารถโดยสารเพื่อประชาชนของ ขสมก. โดยเช่ารถโดยสารปรับอากาศไฟฟ้า

2.การส่งเสริมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ 3.การส่งเสริมการจ้างงาน เช่น การเสริมสร้างการจ้างงานในภูมิลำเนา โครงการบริบาลชุมชนระดับหมู่บ้าน การส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตประชารัฐ 4.การจัดตั้งสถานที่กักกันแรงงานต่างด้าวใน 11 จังหวัด 5.การบริหารจัดการภาครัฐด้านการเงินและการค้าระหว่างประเทศ เช่น การจัดทำข้อมูลด้านทรัพยากรการเงินของประเทศ และการรักษาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน