ปฏิทินสแกนคิวอาร์โค้ดฟังเสียงธรรม “พุทธทาส”

ปฏิทินสแกนคิวอาร์โค้ดฟังเสียงธรรม “พุทธทาส”

สำนักพิมพ์สุขภาพใจ จัดทำ “ปฏิทินธรรมคำกลอนพุทธทาส” ปี 2564 สืบสานปณิธานในการเผยแผ่ธรรมะของท่านพุทธทาส พร้อมสแกนคิวอาร์โค้ดฟังเสียงธรรม “พุทธทาส”

..โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ ประธานกรรมการผู้จัดการสำนักพิมพ์สุขภาพใจ กล่าวว่า ตามที่สำนักพิมพ์สุขภาพใจได้จัดทำปฏิทินธรรมคำกลอนพุทธทาสออกมาทุกปีอย่างต่อเนื่องเพื่อสืบสานปณิธานในการเผยแผ่ธรรมะของท่านพุทธทาส ให้เป็นธรรมะสะดวกใช้ สร้างกำลังใจรายวัน สำหรับปี 2564 ที่จะถึงนี้ เป็นปีที่ 27 แล้วที่สำนักพิมพ์สุขภาพใจได้จัดทำปฏิทินตั้งโต๊ะในชื่อชุดมองให้ดีมีปัญญา มองถูกท่า ทุกข์ก็คลาย สลายเอง

โดยคัดเลือกบทกลอนที่ชี้แนะการมองทุกสิ่งให้เป็นครู ทำให้รู้ความจริง จนเกิดปัญญา ปัญหาคือความทุกข์จะจางคลายและหายไปในที่สุด ความสุขก็จะเกิดขึ้นอย่างแท้จริง แม้กระทั่งปัญหาและอุปสรรคเช่น โรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ขณะนี้ก็เป็นครู ให้ประจักษ์ว่าสรรพสิ่ง เป็นอนิจจังคือไม่เที่ยง เมื่อเห็นถูกต้องเช่นนั้นแล้วก็คลายความยึดมั่นถือมั่นอันเป็นตัวทำให้เกิดทุกข์ได้เอง

..โชนรังสี กล่าวต่อไปว่า ปฏิทินชุดนี้ถือว่ามีความล้ำค่าด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ทั้งคำกลอนธรรมะและรูปถ่ายสุดคลาสสิค ทั้งยังมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ คือ  QR Code เพื่อให้สามารถนำโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมาสแกนฟังเสียงต้นฉบับของท่านพุทธทาสอ่านบทกวีได้ด้วย ซึ่งการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้นั้น เพื่อให้ธรรมะใกล้ตัว ใกล้ใจ หยิบใช้ได้ทันที มีข้อความดีๆ ใช้ได้ทุกโอกาส

โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบัน ธรรมะในปฏิทินคือ กำลังใจรายวันอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการออกแบบกล่องปฏิทินที่แกะแล้วไม่ต้องทิ้งเพราะสามารถนำไปทำเป็นปฏิทินแขวนได้ด้วยเหมาะจะใช้มอบให้คนที่เรารัก เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือหรือองค์กรต่างๆเป็นของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจ สนใจสอบถาม โทร.02-4152621