จ่อ! ปิดเส้นทางสัญจรใกล้พื้นที่ 'รัฐสภา'เพิ่ม

จ่อ! ปิดเส้นทางสัญจรใกล้พื้นที่ 'รัฐสภา'เพิ่ม

'ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล' ตรวจความปลอดภัยหน้าอาคาร 'รัฐสภา'  วางแนวทางกัน 'ม็อบ' ทุกกลุ่ม เข้าทำกิจกรรมพื้นที่ควบคุมระยะ 50 เมตร พร้อมวางแนวแบริเออร์ปิดตาย ส่วนเส้นทางน้ำมีเรือตรวจ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2563 พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจที่ควบคุมและสั่งการดูแลความเรียบร้อยการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา ลงพื้นที่ตรวจตรา ตั้งแต่บริเวณแยกเกียกกาย ถนนสามเสน มาจนถึงที่หน้าทางเข้ารัฐสภา พร้อมซักถามการวางแนวทางป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม เข้าไปทำกิจกรรมในพื้นที่ควบคุมดังกล่าว ก่อนเปิดเผยสั้นๆ ยืนยันว่า ขณะนี้พื้นที่บริเวณหน้ารัฐสภา ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมในระยะ 50 เมตร ไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปทำกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น

160559304699

ขณะที่หน้าอาคารรัฐสภา พบว่ามีการวางแนวแบริเออร์ปิดตาย พร้อมจัดกำลังตำรวจดูแลแนวรักษาความปลอดภัยเป็นระยะๆ ตั้งแต่แยกบางกระบือ มาจนถึงที่หน้าทางเข้าอาคารรัฐสภา โดยเปิดช่องทางเข้าอาคารรัฐสภาช่องทางหลักช่องทางเดียว คือ จากถนนทหารเลี้ยวขวาผ่านแยกเกียกกาย แต่ผู้ที่จะผ่านเข้ามาได้นั้น ต้องเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในอาคารรัฐสภาหรือสื่อมวลชน 

ส่วนเส้นทางน้ำ มีเรือตรวจตรา ดูแลความเรียบร้อยเป็นระยะๆ โดยเจ้าหน้าที่การท่าเรือ ยืนยันว่า ยังให้บริการตามปกติ ยังไม่มีคำสั่งให้ปิดท่าเรือชั่วคราวแต่อย่างใด ซึ่งจุดนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีเจ้าหน้าที่ใช้เป็นช่องทางเข้าไปปฏิบัติงานในอาคารรัฐสภาได้โดยการเดินเท้า แต่หากเลยจากจุดที่เป็นทางเข้าดังกล่าว พบว่ามีตำรวจวางแนวป้องกันเป็นระยะ แต่ยังไม่มีการปิดตายเส้นทางจราจร

160559306154

ทั้งนี้ ตำรวจจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งในช่วงบ่าย ว่าจะต้องปิดเส้นทางสัญจรเส้นทางใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ส่วนข้อมูลการข่าวพบว่ากลุ่มไทยภักดี จะทำกิจกรรมบริเวณถนนประชาราษฎร์สาย 1 จนถึงเวลาประมาณ 14.00 น. ส่วนในช่วงเวลา 15.00 น.กลุ่มราษฎรจะเดินทางมาทำกิจกรรมบริเวณแยกบางกระบือ โดยจะประเมินอีกครั้งว่าจะมีการปักหลักค้างคืนหรือไม่

160559307322

สำหรับเส้นทางที่ปิดการจราจร ไปแล้ว
- ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง
2) เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง
2.1) ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ - แยกเกียกกาย)
2.2) ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย - แยกบางโพ)
2.3) ถนนทหาร (แยกเกียกกาย - แยกสะพานแดง)
3)เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร กรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไป แยกบางโพ)
- ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน – ขวาแยกบางกระบือ – ถนนอำนวยสงคราม – ซ้ายแยกเกษะโกมล – ถนนพระราม 5 – ถนนเตชะวาณิช – ซ้ายแยกสะพานสูง - ถนนประชาราษฎร์สาย 2 – แยกบางโพ

160559308613