'นักเรียนเลว' เสิร์ฟน้ำจิ้ม แปะ สติ๊กเกอร์หมุด 'คณะราษฎร 2' ป้าย ศธ.

'นักเรียนเลว' เสิร์ฟน้ำจิ้ม แปะ สติ๊กเกอร์หมุด 'คณะราษฎร 2' ป้าย ศธ.

"กลุ่มนักเรียนเลว" นำรูป "ณัฏฐพล" พร้อม กระถางธูป วางเป็นสัญลักษณ์ ไม่เอาการบริหารงานของ รมว.ศธ.

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2563 เวลา 13.15น. มวลชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว ทยอยมารวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า เสิร์ฟน้ำจิ้ม และเตรียมเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะให้เข้าไปรวมกันบริเวณถนนราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานหน้าประตูและริมกำแพงกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ห่างจากระยะของทำเนียบรัฐบาล 50 เมตร

160533618766

ทั้งนี้ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ไว้  จากนั้นได้ทำกิจกรรม นำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร 2 มาแปะไว้ที่ป้ายและโลโก้ของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมนำรูป นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. และกระถางธูป มาตั้งไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการทำกิจกรรมที่สื่อว่า ไม่เอากับการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
   

160533621349

โดย พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รักษาการผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะให้เคลื่อนขบวนโดยใช้ช่องทางคู่ขนานของถนนราชดำเนิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอำนวยความสะดวกและดูแลการจัดการจราจรให้ สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักเรียนเลวนั้น และได้เรียกร้องไปกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น คือการขอให้ หยุดคุกคามนักเรียน ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง และ ปฏิรูปการศึกษา พร้อมกับ 1 เงื่อนไขถ้าหากทำไม่ได้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลาออกจากตำแหน่ง   

160533623561

และการทำกิจกรรมวันนี้จะสื่อถึงการแสดงเจตจำนงว่าไม่เอาการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และทางกลุ่มระบุไว้ว่า หากการศึกษาแก้ไม่ได้ก็จะต้องแก้ที่การเมือง ซึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมทางกลุ่ม ได้เตรียมนำโลงศพ ดอกไม้จันทร์ และรูปของนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ด้วย