'ม็อบ 3 กลุ่ม' เริ่มเข้าพื้นที่ จ่อตั้ง 3 เวที 'ไฮปาร์ค' ระดมการ์ดอาชีวะ 500 คนดูแล

'ม็อบ 3 กลุ่ม' เริ่มเข้าพื้นที่ จ่อตั้ง 3 เวที 'ไฮปาร์ค' ระดมการ์ดอาชีวะ 500 คนดูแล

ผู้ชุมนุม 3 กลุ่ม เครือข่ายราษฎร ทยอยเข้าพื้นที้ นัดพบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย​ในเวลา 14.00 น. คุมเข้มการชุมนุมระดมการ์ดอาชีวะ 500 นายเข้ามาดูเเล

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่ช่วง 11.00 น.ที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยังไม่มีการปิดถนน​ ตามเส้นทางต่างแต่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมรถเมล์​ ลวดหนามเอาไว้แล้ว 

ที่จุดหน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็น​ 1 จุด ที่จะมีการนัดชุมนุม กลุ่ม MOB FEST นัดจัดกิจกรรมเชิญทั้งคณะรัฐมนตรี ส.ว. และ ส.ส. มาร่วมรับฟังปัญหาที่แท้จริงของราษฎร โดยจะจัดขึ้นที่ทางเท้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งร้านแมคโดนัลด์

กลุ่มผู้หญิงปลดแอก นัดรวมกลุ่มกันบริเวณแยกคอกวัว และกลุ่ม MOB FEST ที่นัดจัดกิจกรรมเชิญทั้งคณะรัฐมนตรี ส.ว. และ ส.ส. มาร่วมรับฟังปัญหาที่แท้จริงของราษฎร 

160533394233

สำหรับ มาตรการรักษาความปลอดภัยกองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดกำลัง 34 กองร้อย 5,000​ นาย​ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ซึ่งชุดแรก จะดูแล ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ ลานพระราชวังดุสิต ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุดที่ 2 จะดูแล พื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และโดยรอบไปจนถึง พื้นที่สนามหลวง และชุดที่ 3 เป็นชุดแก้ปัญหากรณีผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวไปยังพื้นที่อื่นๆ มีการเตรียมรถเมล์สีเหลือง เป็นรถร่วมเอกชนของขสมก. มาเตรียมเเสตนบายไว้ พร้อมลวดหนาม ก่อนหน้านี้สหภาพ ขสมก.คัดค้านการใช้รถเมล์ครีมเเดง ของขสมก.อ้างว่าได้รับความเสียหาย

160533396799

ส่วน การ์ดกลุ่มอาชีวะแนวหน้า เข้าพื้นที่ ตั้งแต่สองทุ่มเมื่อคืน โดยตัวแทนการ์ดระบุว่า ช่วงเย็นวันนี้ จะมีกลุ่มอาชีวะ จะเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัย ประมาณ 500 คน หลังจาก สอบเสร็จ การทำงาน วันนี้การ์ดจะคอยดูแลความปลอดภัยซึ่งหากพบจุดไหนล่อแหลมเสี่ยงอันตราย หรือ มีการปะทะ จะกันมวลชนออกมาไม่ให้เกิดอันตราย ทีมการ์ดอาสามีการตั้งเต็นท์จุดประจำการข้างร้าน แมคโดนัลด์ พร้อมติดป้ายห้ามถ่ายรูป-บันทึกภาพ และขอให้สื่อมวลชน งดถ่ายภาพ

160533400186

ส่วนเวทีที่จะตั้งในวันนี้ แบ่งเป็น 3 เวที​ เวทีแรกที่แยกคอกวัว เป็นเวทีคอนเสิร์ต เวทีที่สอง แยกผ่านฟ้า เป็นเวทีคอนเสิร์ต และหน้าร้านแมคฯ เป็นเวทีกลุ่มผู้หญิงปลดแอก จะมีการนำรถโมบายเครื่องขยายจอดที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งเป็นเวทีหลัก เพื่อปราศรัยการชุมนุมในวันนี้ และจัดพื้นที่ให้สื่อมวลในเต็นท์ หน้าร้านศึกษาภัณฑ์เก่า เพื่อจัดระเบียบ จะสัมภาษณ์แกนนำต้องลงทะเบียนแจ้งล่วงหน้า จะมีบัตรสื่อให้กับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวในวันนี้

160533398619