‘ธนา เธียรอัจฉริยะ’ ลาออกจาก SCB มีผลแล้ว

‘ธนา เธียรอัจฉริยะ’ ลาออกจาก SCB มีผลแล้ว

‘ธนา เธียรอัจฉริยะ’ ลาออกจากตำแหน่ง CMO ไทยพาณิชย์ มีผล 1พ.ย.SCB แต่ยังนั่ง ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทลูกของ SCB 10X

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย.)  นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประกาศในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ได้ลาออกจากตำแหน่ง CMO ของธนาคารไทยพาณิชย์หรือ SCB มีผลอย่างเป็นทางการ 1 .. ที่ผ่านมา

หลังจากหารือกับ อาทิตย์ นันทวิทยา CEO ของ SCB มากว่า 1 ปี แต่ยังทำหน้าที่ ที่ปรึกษาให้กับ SCB ทั้งด้านไอเดียการตลาด การทำ PR อยู่เหมือนเดิม

นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทลูกของ SCB 10X ที่ทำบริการ Robinhood อยู่ในเวลานี้ รวมถึงโครงการใหม่ๆ ที่ CEO มอบหมายให้

แต่ไม่มีตำแหน่งบริหารโดยตรง โดยเป้าหมายส่วนตัวของธนา คือต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รวมถึงใช้ประสบการณ์ในการช่วยเหลือธุรกิจอื่นๆ โดยการเป็นบอร์ด ซึ่งหากมีตำแหน่งบริหารประจำอยู่จะไม่สามารถทำได้

ทีมงาน SCB มีความสามารถอยู่แล้ว ส่วนตัวจึงเป็นที่ปรึกษาช่วยทำงานเหมือนเดิม ช่วยดูแล Robinhood เหมือนเดิม แต่ขณะเดียวกันก็ได้มีโอกาสหาความรู้ใหม่ๆ ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

สำหรับบริษัทที่ ธนา เข้าไปเป็นบอร์ดและที่ปรึกษาอยู่ คือ บริษัทด้าน InsureTech และบริษัทด้าน Data Tech อีกแห่ง ซึ่งเป็นธุรกิจที่น่าสนใจในยุคปัจจุบัน

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่าธนาจะไปดำรงตำแหน่งกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” โดยล่าสุด TQM  ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บอร์ดได้อนุมัติการแต่งตั้งธนา เธียรอัจฉริยะเป็นกรรมการคนใหม่ของบริษัทฯ

ซึ่งส่งผลให้กรรมการของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจาก  ปัจจุบัน จำนวน 9 ท่าน เป็น 10 ท่าน

สำหรับบทบาทหน้าที่ของธนาใน TQM จะเข้ามามาบริหารงานด้านดิจิทัลขององค์กร โดยจะเข้ามาบริหารในปี 2564