“ประวิตร”เตรียมคุยลูกพรรคพปชร.-ปม 25ส.ส.ยื่นตีความแก้รธน.

“ประวิตร”เตรียมคุยลูกพรรคพปชร.-ปม 25ส.ส.ยื่นตีความแก้รธน.

“ประวิตร”เตรียมคุยลูกพรรคพปชร.-ปม 25ส.ส.ยื่นตีความแก้รธน. อ้างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สามารถทำพร้อมกับส่งให้ศาลรธน.ตีความได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 25 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าชื่อยื่นเรื่องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับจะต้องมีการพูดคุยกันในพรรคหรือไม่ ว่า เดี๋ยวตนจะพูดคุยเอง แต่เวลานี้ยังไม่รู้เหตุผลอะไร สื่อถามนำหน้าตลอด

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แก้สิ ให้เขาไปดูกันก่อน ส่วนจะว่ากันอย่างไรก็เป็นเรื่องของลูกพรรค

 

เมื่อถามต่อว่าเวลานี้พรรค พปชร. ถูกมองว่ากำลังยื้อเวลา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยื้อเวลาอย่างไรตนไม่รู้ ไม่เข้าใจที่สื่อถาม แต่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ก็บอกแล้วว่าสามารถทำไปพร้อมๆกันได้จะมาถามตนทำไม

เมื่อถามอีกว่านายไพบูลย์  นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรค พปชร. ออกมาติติงเรื่องการทาบทามบุคคลที่จะมาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์  โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์นายชวนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนได้พูดคุยไปแล้ว