ไทยภักดีเชียงใหม่จัดกิจกรรมป้องสถาบัน

ไทยภักดีเชียงใหม่จัดกิจกรรมป้องสถาบัน

กลุ่มผู้ชุมนุมไทยภักดีเชียงใหม่พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง ร่วมทำกิจกรรมแสดงความจงรักภักดี ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ระบุการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ไม่น่าจะสำเร็จ ชี้นายกฯลาออกไม่แก้ปัญหา

160483793364 160483793442

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มไทยภักดีเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์แสดงความจงรักภักดีปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมีผู้ชุมนุมจำนวนมากพร้อมใจกับสวมใส่เสื้อเหลือง เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างสงบเรียบร้อย สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มตั้งขบวนที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ เพื่อเดินเท้ามุ่งหน้ามายังลานประตูท่าแพ โดยแต่ละคนได้ถือพระบรมฉายาลักษณ์ และโบกธงชาติ และ ธงธงสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อภ.ป.ร. และ ว.ป.ว.หลังจากนั้นมีการสลับกันขึ้นเวทีเพื่อปราศรัย


นายมนตรี วงศ์เกษม แกนนำกลุ่มภาคีคนเชียงใหม่รักในหลวง เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้ กลุ่มไทยภักดีเชียงใหม่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดกิจกรรมอย่างนี้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบันยังมีการจัดกิจกรรมอยู่ คนเชียงใหม่ยังมีความรักสถาบันจึงได้จัดกิจกรรมขึ้นมา ถึงแม่จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่มากนัก แต่คนที่รักสถาบันพระมหากษัตริย์มีอยู่เป็นจำนวนมาก เชื่อว่ามีคนที่พร้อมจะเข้ามาสนับสนุนกิจกรรมอีกเป็นจำนวนมาก

ส่วนเรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ส่วนตัวมองว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากนายชวน หลีกไป ได้เสนอนำอดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นคณะกรรมการ มองว่าด้วยวัยของอดีตนายกรัฐมนตรีบางท่าน ไม่น่าจะทันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในโลกปัจจุบัน ประกอบกับการรวบรวมคณะกรรมการต้องใช้เวลานาน จึงเชื่อว่าไม่น่าจะจัดตั้งได้สำเร็จ
ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ต่อให้นายกรัฐมนตรีลาออก ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งเคยถามหลายคนว่า หากนายกรัฐมนตรีลาออก จะให้ใครขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการแก้ไขปัญหาที่เป็นอยู่ขณะนี้รัฐบาลต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง