วิธีตรวจสอบสถานะ 'สินเชื่อเสริมพลังฐานราก' จาก 'ออมสิน'

วิธีตรวจสอบสถานะ 'สินเชื่อเสริมพลังฐานราก' จาก 'ออมสิน'

เปิดวิธีตรวจสอบสถานะ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" จาก "ธนาคารออมสิน" พร้อมขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติหลังได้รับอนุมัติ "สินเชื่อ"

"ธนาคารออมสิน" เปิดให้ลงทะเบียนขอ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยเปิดและชะลอการขอสินเชื่อผ่านเว็บไซต์ของธนาคารออมสินไปแล้ว เนื่องจากมีผู้แจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อจำนวนมากเต็มวงเงิน 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลังจากพิจารณาแล้วพบว่ามีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ไม่ผ่านการอนุมัติสินเชื่อ ทำให้ธนาคารมีวงเงินเหลืออยู่ "ออมสิน" จึงเปิดลงทะเบียนให้ประชาชนแจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากอีกครั้งผ่านแอพพลิเคชัน MyMoโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา 

 วิธีลงทะเบียนขอสินเชื่อเสริมพลังฐานราก 

160463974422

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากไปแล้วตั้งแต่รอบแรก สามารถขอสินเชื่อ คลิกตรวจสอบผลการลงทะเบียน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ที่ลิงก์ https://www.gsb.or.th/gsb_govs/loan-empower/ จากนั้นกรอกข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบ

160465479323

160465482771

  •  พิจารณาสินเชื่อ ผ่านช่องทางใด? 

ธนาคารจะแจ้งผลการพิจารณา (ทั้งผ่านการพิจารณาและไม่ผ่านการพิจารณา) ภายใน 24 ชั่วโมง ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ Push Notification บน MyMo และ ส่งข้อความสั้น (SMS) โดยมีข้อความดังนี้

กรณีผ่านการพิจารณา จะปรากฏคำว่า "คุณได้รับการอนุมัติสินเชื่อเสริมพลังฐานราก กรุณาเข้า MyMo เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม"
กรณีไม่ผ่านการพิจารณา จะปรากฏคำว่า "คุณไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อเสริมพลังฐานราก กรุณาเข้า MyMo เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม"

  • เมื่อได้รับแจ้งว่าผ่านเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อแล้วต้องทำอย่างไร?

จะต้องเข้าไปทำรายการ (ทำสัญญา) ใน MyMo ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้งโดย

- เข้าใช้งาน MyMo ไปที่เมนู สมัครสินเชื่อเสริมพลังฐานราก หน้าจอ MyMo จะแสดงข้อความ “คุณผ่านการพิจารณา” ให้กด "ถัดไป"
- ระบบจะสร้างสัญญากู้เงินโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบและกด "ยอมรับ"
- ใส่รหัสผ่าน MyMo (Passcode) และ ใส่รหัส OTP
- ระบบงานจะโอนเงินกู้เข้าบัญชีหลัก (Primary Account)

หากได้รับอนุมัติ ระบบจะแจ้งว่าให้กดทำสัญญาภายใน 7 วัน และกดถัดไป เลื่อนหน้าจออ่านสัญญาเงินกู้จนสุดหน้า กดยอมรับ และกรอกรหัส MyMo เพื่อยืนยันสัญญาเงินกู้ กดรับรหัส OTP และกรอกรหัส และกดยืนยัน ก็จะเสร็จสิ้นกระบวนการ ซึ่งเงินกู้จะโอนเข้าบัญชีภายใน 24 ชั่วโมง