สินเชื่อเสริมพลังฐานรากออมสิน ผ่าน MyMo เช็คจ่อปรับหลักเกณฑ์อนุมัติง่ายขึ้น

สินเชื่อเสริมพลังฐานรากออมสิน ผ่าน MyMo เช็คจ่อปรับหลักเกณฑ์อนุมัติง่ายขึ้น

อัพเดท เชื่อเสริมพลังฐานรากออมสิน ผ่าน MyMo เช็คจ่อปรับหลักเกณฑ์อนุมัติง่ายขึ้น

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารออมสินอยู่ระหว่างการปรับกฎเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อเสริมพลังฐานราก เพื่อให้อนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงพิจารณาประกอบกับเครดิตบูโรอยู่ ซึ่งสินเชื่อเสริมพลังฐานราก เป็นการปรับปรุงเงื่อนไขมาจากสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ให้ครอบคลุมประชาชนผู้ประกอบอาชีพทุกกลุ่ม ผ่านการจัดสรรวงเงินรวม 1 หมื่นล้านบาท จากวงเงินเดิมที่เหลืออยู่ 1.8 หมื่นล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ธนาคารออมสินได้เปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากไปแล้ว ผ่านเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน แต่เนื่องจากมีผู้แจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อจำนวนมากเต็มวงเงิน 10,000 ล้านบาท ธนาคารออมสินจึงชะลอเปิดลงทะเบียนไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เปิดขั้นตอนสมัคร ‘สินเชื่อเสริมพลังฐานราก’ กู้สูงสุด 5 หมื่นบาท ไม่ต้องมีคนค้ำ

ทั้งนี้ หลังจากพิจารณาแล้วพบว่ามีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ไม่ผ่านการอนุมัติสินเชื่อ ทำให้ธนาคารมีวงเงินเหลืออยู่ ออมสินจึงได้เปิดลงทะเบียนให้ประชาชนแจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากอีกครั้งผ่านแอพพลิเคชัน MyMo โมบายแบงก์กิ้งของธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

สำหรับสินเชื่อเสริมพลังฐานราก เป็นการปรับปรุงเงื่อนไขมาจากสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ให้ครอบคลุมประชาชนผู้ประกอบอาชีพทุกกลุ่ม ผ่านการจัดสรรวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท จากวงเงินเดิมที่เหลืออยู่ 1.8 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมาปล่อยกู้ภายใต้เงื่อนไขที่ผ่อนปรน

สินเชื่อเสริมพลังฐานรากกู้สูงสุดได้ไม่เกินรายละ 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ระยะเวลาผ่อนชำระเงินกู้ไม่เกิน 3 ปี ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันเงินกู้ อีกทั้งยังปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย หรือไม่ต้องชำระเงินงวดใน 6 เดือนแรก

160463973267

160463974422

คลิกตรวจสอบผลการลงทะเบียน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก https://www.gsb.or.th/gsb_govs/loan-empower/

  • ขั้นตอนการสมัครผ่าน MyMo

1.เข้าแอพพลิเคชั่น MyMo เลือกเมนู "สมัครสินเชื่อเสริมพลังฐานราก"

2.กดปุ่มสมัคร

3.กรอกเลขหลังบัตรประชาชน

4.ตรวจสอบข้อมูลการสมัครสินเชื่อให้เรียบร้อยว่าถูกต้องหรือไม่ และกดปุ่มยืนยัน

5.ระบบจะแสดงวงเงินสูงสุดที่สามารถขอสินเชื่อ

6.เลือกจำนวนเงินกู้ที่ต้องการ และตรวจสอบข้อมูล จากนั้นกดถัดไป

7.อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไข กดยอมรับเงื่อนไข

8.เลื่อนหน้าจออ่านเงื่อนไขความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลจนสดหน้า และกดยินยอม และยืนยัน 

9.กดรับรหัส OTP จากนั้นระบบจะส่งรหัส OTP เพื่อยืนยันหมายเลขโทรศัพท์มือถือ และกรอกรหัส OTP ที่ได้รับในแอพพลิเคชั่น ภายในระยะเวลาที่กำหนด และกดยืนยัน

10.รายละเอียดการยินยอมในการเปิดเผยข้อมูล สามารถ Save เก็บไว้ในคลังภาพได้ หลังจากนั้นกดเสร้จสิ้น 

นอกจากนี้ในแอพพลิเคชั่น จะบอกสถานะของการสมัครขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากว่าอยู่ที่ขั้นตอนใด หากไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ระบบก็จะแสดงผล ซึ่งหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 1143 

แต่หากได้รับอนุมัติ ระบบจะแจ้งว่าให้กดทำสัญญาภายใน 7 วัน และกดถัดไป เลื่อนหน้าจออ่านสัญญาเงินกู้จนสุดหน้า กดยอมรับ และกรอกรหัส MyMo เพื่อยืนยันสัญญาเงินกู้ กดรับรหัส OTP และกรอกรหัส และกดยืนยัน ก็จะเสร็จสิ้นกระบวนการ ซึ่งเงินกู้จะโอนเข้าบัญชีภายใน 24 ชั่วโมง