'วันลอยกระทง 2563' เช็ค 8 สถานี 'BTS' เช็คอินเที่ยวงานลอยกระทง

'วันลอยกระทง 2563' เช็ค 8 สถานี 'BTS' เช็คอินเที่ยวงานลอยกระทง

บีทีเอสย้ำคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยและบริการผู้โดยสาร พร้อมให้บริการขนส่งเชื่อมต่อด้วยรถไฟฟ้าเที่ยวงานลอยกระทง 2563

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ปีนี้ เป็นวันลอยกระทง ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาวไทยทุกคน บีทีเอสจึงขอเชิญชวนประชาชน และผู้โดยสารเที่ยวงานวันลอยกระทงตามเส้นทางรถไฟฟ้าฯ ได้แก่

  • สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ผู้โดยสารสามารถลงสถานีหมอชิต ทางออกที่ 3
  • สวนลุมพินี ลงสถานีศาลาแดง ทางออกที่ 6
  • อุทยานเบญจสิริ ลงสถานีพร้อมพงษ์ ใช้ทางออกที่ 6
  • สวนเบญจกิติ ลงสถานีอโศก ใช้ทางออกที่ 4
  • เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ และไอคอนสยาม ลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออกที่ 2 แล้วต่อเรือโดยสาร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
  • วัดปริวาส และวัดด่าน ลงสถานีช่องนนทรี ใช้ทางออกที่ 2
  • เทศบาลสมุทรปราการ ลงสถานีปากน้ำ ใช้ทางออกที่ 6
  • เมืองโบราณ ลงสถานีเคหะฯ ใช้ทางออกที่ 3 หรือ 5

160402770333

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกของผู้โดยสาร รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เดินทางมาร่วมสืบสานประเพณีดังกล่าว โดยกำหนดให้ตรวจสัมภาระผู้โดยสารก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้าเพื่อตรวจหาวัตถุต้องห้าม อาทิ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด อย่างเข้มงวดทุกสถานี

อีกทั้งยังมีมาตรการประกาศเตือนผู้โดยสารระมัดระวังทรัพย์สินของตนเองระหว่างโดยสารรถไฟฟ้า กำชับสถานีต่างๆ ให้ควบคุมติดตามการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ตลอดเวลาการให้บริการ จัดชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9) ออกตรวจสอบพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า
มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ตลอดจนตรวจคัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งกำชับให้ผู้โดยสารทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัย / หน้ากากผ้าทุกครั้ง ระหว่างการเดินทาง จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้า จุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ