ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว 6.20 ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว 6.20 ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันอังคาร(27ต.ค.)ปรับตัวขึ้น 6.20 ดอลลาร์ เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบสองของไวรัสโควิด-19

แต่นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ก่อนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 6.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,911.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ทองคำเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทำราคาดีที่สุดในปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 26% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขานรับการอ่อนค่าของดอลลาร์ รวมทั้งการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก

นางเคย์ลีจ์ แมคเอนนานี โฆษกทำเนียบขาว แถลงยอมรับว่า รัฐบาลและพรรคเดโมแครตคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ทันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.

นางแมคเอนนานีตำหนินางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ว่าทำการเรียกร้องมากเกินไป

"โอกาสริบหรี่ลงเมื่อคุณมีคนอย่างแนนซี เพโลซี มาทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งเมื่อคุณพิจารณาข้อเสนอของพวกเขา ข้อเสนอเหล่านี้ก็ยังคงค้างคาอยู่" นางแมคเอนนานี กล่าว

ด้านมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เปิดเผยว่า สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 83,000 รายทั้งในวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในวันศุกร์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 83,700 ราย ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มากกว่าเมื่อกลางเดือนก.ค. ซึ่งขณะนั้นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ราว 77,300 ราย

นอกจากนี้ จากการคำนวณของสำนักข่าวซีเอ็นบีซีพบว่า ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สหรัฐมีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เฉลี่ย 68,767 รายต่อวัน ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และสูงกว่าช่วง 7 วันก่อนหน้านี้ถึง 22%

ขณะนี้สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อเกือบ 9 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่