‘อังกฤษ’ เล็งยกระดับมาตรการโควิดสูงสุด หลังติดเชื้อวันเดียว 2 หมื่น

‘อังกฤษ’ เล็งยกระดับมาตรการโควิดสูงสุด หลังติดเชื้อวันเดียว 2 หมื่น

“อังกฤษ” เตรียมยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 สูงสุด หลังติดเชื้อวันเดียวทะลุกว่า 2 หมื่น และกระจายไปหลายพื้นที่เพิ่ม

อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 20,890 รายในเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั้งประเทศอยู่ที่ 894,690 ราย และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 102 ราย ทำให้ยอดเสียชีวิตสะสมในขณะนี้อยู่ที่ 44,998 ราย

การเปิดเผยข้อมูลล่าสุด  มีขึ้นในขณะที่รัฐบาลอังกฤษเตรียมยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดสู่ขั้นสูงสุดเพิ่มเติมในบางพื้นที่ เพื่อสกัดเชื้อไวรัสที่แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เนื่องจากใกล้จะถึงเทศกาลฮัลโลวีนในวันเสาร์นี้ รัฐบาลอังกฤษได้แนะนำว่า การเล่น Trick or Treat ยังสามารถทำได้ในบางพื้นที่ที่มีความเสี่ยงลดลง โดยพิจารณาตามระบบเฝ้าระวังสามระดับของรัฐบาล

ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นของอังกฤษยืนยันวานนี้ว่า เมืองนอตติงแฮมทางเหนือของอังกฤษและบางเขตโดยรอบ จะยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้าสู่ขั้นสาม

ผู้นำสภาท้องถิ่นกล่าวว่า มาตรการดังกล่าวเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง และยังช่วยป้องกันประชาชนกลุ่มเปราะบาง รวมถึงการดำเนินงานของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ (NHS) และบริการเพื่อสังคม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะนี้มีชาวอังกฤษ 7.9 ล้านคนอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมขั้นสาม ตามข้อมูลของสำนักข่าวบีบีซี