จับตา! พายุโซนร้อน 'โมลาเบ​' เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์

จับตา! พายุโซนร้อน 'โมลาเบ​' เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์

จับตา! พายุโซนร้อน "โมลาเบ​" กำลังจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์ มุ่งหน้าทะเลจีนใต้ตอนกลาง

เมื่อวันที่ 25 ..63  นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาฝ่ายปฏิบัติการ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยกับว่า พายุโซนร้อนโมลาเบ คาดว่าวันนี้ พายุจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์ เข้า เวียดนามกลาง  ซึ่งพายุลูกนี้น่ากลัวว่า พายุ “โซเดล  ความจริงพายุ "โมลาเบเคลื่อนตาม ไล่เรียงตามมาติด "พายุโซเดล" แต่จังหวะที่ "พายุโซเดลเข้ามา เป็นช่วงที่ประเทศไทยมีอากาศเย็นลงมา จึงทำให้ พายุโซเดลอ่อนกำลังลงมา ทำให้ฝนตกทางภาคเหนือ อีสาน ฝนตกต่อเนื่อง แต่ไม่แรง

 

แต่พายุโซนร้อนโมลาเบ  คาดว่าจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้และมีผลกระทบกับประเทศไทย ประมาณ วันที่ 28-29 ตุลาคมนี้  มีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นได้ อาจจะพัฒนาเป็นโซนร้อน หรือไต้ฝุ่น ใกล้เคียงกับพายุโซเดล มาในรูปแบบเดียวกัน แต่จะต่างตรงที่ช่วงนั้นของประเทศไทยยอากาศเย็นอ่อนตัวลงก็มีโอกาสที่พายุจะทะลุมาที่ประเทศไทยได้จะกระทบทำให้ไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก จะมีผลกับทางอีสาน หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ กำลังเฝ้าติดตามตลอด 24 ชั่วโมง และจะแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นระยะๆ หากพายุลูกนี้เคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้แล้ว เมื่อหมดพายุ โมลาเบ จะมีอีกกำลังก่อตัวอยู่ในมหาสมุทร อีก ซึ่งยังไม่จบ มาเป็นชุด  ยอมรับว่าเป็นปีที่ผิดปกติ พายุมาเยอะมาก มาเป็นชุด อาจจะเป็นเพราะ "มหาสมุทรน้ำทะเลอุ่น" โอกาสที่จะพัฒนาเป็นพายุได้ง่าย

ขณะที่ เพจ เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2  จับตาการเคลื่อนที่ของ พายุโซนร้อนโมลาเบ”  กำลังจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์ มุ่งหน้าทะเลจีนใต้ตอนกลาง 

ส่วนสภาพอากาศประเทศไทยวันนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆปกคลุมจากเศษซากของ พายุโซนร้อน "โซเดลอากาศค่อนข้างเย็นสบาย บางพื้นที่อาจมีฝนตกบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

พายุโซนร้อน "โมลาเบ" กำลังจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์ มุ่งหน้าทะเลจีนใต้ตอนกลาเบ

สภาพอากาศประเทศไทยวันนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆปกคลุมจากเศษซากของพายุโซนร้อน โซเดล อากาศค่อนข้างเย็นสบาย บางพื้นที่อาจมีฝนตกบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

(ติดตามข้อมูลการอัพเดตช่วงบ่าย)

160361395363

160361396753