'ม็อบราษฎร'ให้รอดู'บิ๊กเซอร์ไพรส์'หลัง22.00 น.

'ม็อบราษฎร'ให้รอดู'บิ๊กเซอร์ไพรส์'หลัง22.00 น.

"ม็อบราษฎร" ขอให้จับตา บิ๊กเซอร์ไพรส์ หลัง 4 ทุ่ม หาก "บิ๊กตู่" ไม่ลาออก ลั่น ไม่กลัว "ตำรวจ" ขอ "ศาล" ให้ออกจากพื้นที่

ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยังคงมีการปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อมื่อวานนี้(23..) พร้อมข้อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำผู้ชุมนุมราษฎร และพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชาต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะครบกำหนด 3 วัน ในเวลา 22.00 . คืนนี้

โดยนายธัชพงษ์ แกดำ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จะมีการเปิดเวทีปราศรัย แต่ไฮไลท์ของกิจกรรมต้องจับตา เวลา 22.00 . ว่าพล..ประยุทธ์ จะเซ็นต์ใบลาออกหรือไม่ ถือเป็นการวัดใจพล..ประยุทธ์  และหากย้อนทบทวนการเคลื่อนไหวของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ถือว่าการเคลื่อนไหวมีความชอบธรรม และร้อยละ 80 ของคนทั้งประเทศ ที่เห็นตามกันในการให้พล..ประยุทธ์ลาออก สังเกตได้จากการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมในแต่ละพื้นที่และถือเป็นการแสดงพลังสันติให้เห็นจำนวนคนมากมายที่ไม่เอารัฐบาลชุดนี้ ไม่มีการปิดสถานที่ราชการหรือทำเนียบรัฐบาล เพื่อหลีกเลี่ยงการประทะ รวมถึงการสูญเสียหรือบาดเจ็บ

ทั้งนี้ หากพล..ประยุทธ์ยังไม่ลาออก ยืนยันว่าจะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ขอตอบว่ารูปแบบการยกระดับ จะเป็นแบบปักหลัก พักค้าง หรือแฟลซม็อบ และการยกระดับการชุมนุมในครั้งนี้ ไม่ได้มีประชาชนแค่กลุ่มเดียว แต่จะมีจากทั่วประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ขอให้จับตาบิ๊กเซอร์ไพส์หลัง4 ทุ่มคืนนี้

ส่วนกรณีที่ตำรวจออกมาแถลงว่า พวกตนชุมนุมนั้นถือเป็นการทำผิดกฎหมายและเตรียมจะดำเนินคดี นายธัชพงษ์ กล่าวว่า ไม่กลัวและไม่กังวลใดๆ เพราะการที่ออกมาเรียกร้องหรือทำอะไร ก็มองว่าพวกตนผิดมาตลอด หากมีคนแฝงตัวเข้ามาก่อกวนในพื้นที่ชุมนุมนั้น ก็มองว่ากลุ่มนักศึกษาอาชีวะที่อาสามาดูแลความปลอดภัย จะทำหน้าที่ได้ดีมาก และเมื่อคืนที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมนอนปักหลักพักค้าง ปลอดภัยได้เพราะมีกลุ่มนักเรียนอาชีวะและมวลชนอาสาคอยดูแล