'ธนาธร'หาเสียง'นายกอบจ.อุตรดิตถ์' มั่นใจชนะเกิน20จังหวัด

'ธนาธร'หาเสียง'นายกอบจ.อุตรดิตถ์' มั่นใจชนะเกิน20จังหวัด

"ธนาธร" เดินตลาด แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร "นายกอบจ.อุตรดิตถ์" ชาวบ้านขอถ่ายรูป สวมกอดให้กำลังใจ ระบุ 10 ปี ก็จะรอ หวนคืนถนนการเมือง เผย "คณะก้าวหน้า" ส่ง 40 จังหวัด มั่นใจ มั่นใจชนะเกินครึ่ง

ที่ตลาดสดคลองโพ ถนนบรมอาสน์ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ .เมือง .อุตรดิตถ์ นายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมคณะลงพื้นที่แจกเอกสารแนะนำตัว นายปัณณวัฒน์นาคมูล หัวหน้าคณะทำงานคณะก้าวหน้า .อุตรดิตถ์ ในฐานะ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเลือกซื้อจับจ่ายอาหารในช่วงเช้า ท่ามกลางการส่งเหตุการณ์และดูแลความเรียบร้อยของ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดเวลาของการเดินแจกเอกสารแนะนำตัวนายปัณณัฒน์ มีมวลชนจำนวนมากมาขอถ่ายภาพร่วมกับนายธนาธร เพื่อเป็นไว้เป็นที่ละลึก พร้อมตะโกนให้กำลังใจนายธนาธรอยู่เป็นระยะๆ โดยหญิงวัยกลางคน เข้าสวมกอดพร้อมตะโกนว่า “10 ปีก็จะรอ การกลับมาลงสู่ถนนการเมืองของนายธนาธร ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทยทั้งนี้ส่วนใหญ่ให้สู้และเดินหน้าต่อไป

ขณะเดียวกัน นายธนาธร ก็แสดงความเป็นกันเองกับประชาชนและผู้ที่มาขอถ่ายภาพ  โดยใช้เวลาที่ตลาดสดคลองโพนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นคณะก็เดินทางไปพบปะกับแกนนำและสมาชิก ที่ทำการกลุ่มก้าวหน้า เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อจัดทัพว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ.และ .อบจ.อุตรดิตถ์ กำหนดนโยบาย ในการเลือกตั้งวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้

160351606571

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พบปะชาวบ้านที่อุตรดิตถ์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงที่นายธนาธร ลงพื้นที่พบปะและแนะนำตัว ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ.อุตรดิตถ์ ได้ใช้เวลาในการอธิบายและเชิญชวนชาวอุตรดิตถ์ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ทั่วประเทศวันที่ 20 ธันวาคม นี้ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นครั้งแรก ในรอบ 8 ปีโดยระบุว่า อบจ.อุตรดิตถ์ มีงบประมาณพัฒนาจังหวัดมาจากภาษีของประชาชนมากกว่าปีละ500 ล้านบาท 4 ปี 2,000 ล้านบาท อนาคต 2,000 ล้านบาทอยู่ในมือของประชาชนชาว.อุตรดิตถ์ ว่าจะเลือกใครมาบริหารงบประมาณดังกล่าว คณะก้าวหน้าตั้งใจในการทำงาน จึงมาขอโอกาสชาว .อุตรดิตถ์ ให้การสนับสนุน นายปัณณวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.อุตรดิตถ์

นายธนาธร กล่าวว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ทั่วประเทศในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ คณะก้าวหน้าที่การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ไปแล้ว 32 จังหวัด และต้นเดือนพฤศจิกายนนี้จะทำการเปิดตัวอีก 5-6 จังหวัด หรือ คณะก้าวหน้าจะส่งผู้สมัครราว 40 จังหวัด และตั้งเป้าไว้ว่าจะได้นายกอบจ.เข้ามาบริหารงานท้องถิ่นมากกว่าครึ่ง และเชื่อว่ายังจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนคนไทย เลือกว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.และ .อบจ.ของ คณะก้าวหน้า เหมือนการเลือกตั้ง ..ที่ผ่านมาอย่างถล่มทลาย ซึ่งนายปัณณวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ ก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่น่าจะได้เข้ามาทำงานให้กับชาวอุตรดิตถ์

ผมเชื่อประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง ผมเชื่อว่าประชานเห็นแล้วว่าการเมืองใหม่ การเมืองที่ดี การเมืองที่ตั้งใจทำประโยชน์ให้กับประชาชนมันเป็นไปได้ พี่น้องประชาชนต้องการให้ประเทศไทยอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เลือกนายก อบจ.ครั้งนี้ มีปัญหานิดหน่อยคือ เรื่องของการประชาสัมพันธ์ที่ยังขาด ภาครัฐไม่ต้องการให้ประชาชนรู้เยอะ ไม่ต้องการให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเยอะ อย่างการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 20 ธันวาคมก็เห็นได้ชัดเจนแล้วว่า เป็นการกำหนดเลือกตั้งที่ไม่ได้คำนึงถึงต้นทุนการเดินทางของประชาชนในการเดินทางกลับมาเลือกตั้ง แม้จะมีอุปสรรคและเอเปรียบมากขนาดนี้ แต่พวกเราก็ยังสู้ อยากให้ประชาชนได้รับทราบว่า การเมืองท้องถิ่นนั้นมีความสำคัญกับประชาชนแค่ไหนนายธนาธร กล่าว