‘เยอรมนี-สิงคโปร์’ทำกรีนเลนเดินทางเพื่อธุรกิจ

‘เยอรมนี-สิงคโปร์’ทำกรีนเลนเดินทางเพื่อธุรกิจ

‘เยอรมนี-สิงคโปร์’ออกแถลงการณ์ร่วมวันนี้ (23ต.ค.)ทำข้อตกลง“กรีน เลน”ร่วมกัน ซึ่งข้อตกลงนี้จะอนุญาตให้มีการเดินทางเพื่อธุรกิจ และการเดินทางของเจ้าหน้าที่รัฐบาลทั้งสองประเทศ และสิงคโปร์อาจใช้โมเดลนี้กับประเทศอื่นๆในยุโรปในอนาคต

การเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามทำให้การเดินทางของพลเมืองทั้ง2ประเทศกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังเล่นงานประเทศในยุโรปอย่างหนักจนทำให้บางประเทศต้องกลับมาใช้มาตรการคุมเข้มต่างๆเพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19 ระลอกสอง

ที่ผ่านมา สิงคโปร์อนุญาตให้นักเดินทางเพื่อทำธุรกิจและข้าราชการจากหลายประเทศเข้าประเทศได้ รวมถึงญี่ปุ่น มาเลเซีย เกาหลีใต้ อินโดนีเซียและบรูไน

รายละเอียดของการดำเนินงานภายใต้ข้อตกลงกรีนเลน ซึ่งรวมถึง ข้อกำหนดต่างๆทั้งในเรื่องสุขภาพและขั้นตอนการสมัครจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ในเยอรมนี นับจนถึงวันศุกร์ (23ต.ค.)มีจำนวน 11,242 ราย ทำให้ยอดรวมของผู้ติดเชื้อทั่วประเทศอยู่ที่ 403,291 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 49 รายเป็นเกือบ 9,954 ราย ขณะที่สิงคโปร์ มียอดผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 57,941 ราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 28 ราย