ก้าวไกล ซัด 'ประยุทธ์' ถอยไม่จริง เลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหวังผลแอบแฝง

ก้าวไกล ซัด 'ประยุทธ์' ถอยไม่จริง เลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหวังผลแอบแฝง

ก้าวไกล ซัด 'ประยุทธ์' ถอยไม่จริง เลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หวังเปิดช่องฝ่ายตรงข้ามระดมมวลชนสู้คณะราษฎร

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกทม.ว่า อาจเป็นการเปิดเกมรุกแม้รัฐบาลจะบอกว่าขอให้ ถอยกันคนละก้าว แต่จากสภาพการณ์แล้วประจวบเหมาะเป็นอย่างมากที่รัฐบาลประกาศยกเลิก พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงพร้อมกันกับการส่งสัญญาณประกาศชุมนุมของอีกฝ่าย  ไม่สามารถคิดเป็นอื่นไปได้นอกจากการเปิดทางให้การชุมนุมของกลุ่มที่ออกมาปกป้องรัฐบาลให้สามารถชุมนุมได้โดยปราศจากคดี 

นายณัฐชา กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 3วันนี้ ที่นักเรียนนักศึกษายื่นข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งผมหวังว่าท่านจะต้องมีเวลาทบทวนอย่างจริงใจ มิใช่พยามสร้างอีกกลุ่มนึงขึ้นมาเพื่อเป็นเหตุผลว่ามีคนอยากให้อยู่ในตำแหน่ง  ละครน้ำเน่าบทเดิมไม่มีคนดู และผู้มีอำนาจท่านน่าจะได้เห็น นวัตกรรมแห่งม็อบ ในปี 2020ดีแล้ว ว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน การนำบทละครเก่าๆมาฉายซ้ำแต่งหน้าทาปากแถลงการณ์บีบน้ำตาว่ายอมถอย แต่กลับเปิดเกมส์รุก เกณฑ์คนมาสู้ เพียงเพื่อหวังให้มีอำนาจต่อไป แต่กลับต้องเสียต้นทุนมากมายที่ประชาชนในประเทศต้องรับกรรม 

"ดังนั้นสิ่งที่ต้องการไปยังนายกรัฐมนตรีท่านควรหยุดเดิมเกมโดยใช้ชีวิตของประชาชนเป็นเครื่องมือสืบสานอำนาจตนเอง แล้วใช้เวลาที่เหลือพิจารณาใบลาออกอย่างไรให้ประชาชนลดโทษให้มากที่สุดจะดีกว่า"