กลุ่มภาคีปกป้องสถาบันฯประกาศจุดยืน 3 ข้อ พร้อมนัดชุมนุม 31 ต.ค. นี้ 

กลุ่มภาคีปกป้องสถาบันฯประกาศจุดยืน 3 ข้อ พร้อมนัดชุมนุม 31 ต.ค. นี้ 

กลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมาประกาศ 3 จุดยืน ประนามกลุ่มบุคคลล้อมรถยนต์พระที่นั่ง ใช้ถ้อยคำและแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมเชิญชวนคนรุ่นใหม่ออกมาแสดงพลังวันที่ 31 ต.ค. นี้ 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ ลานพ่อขุนรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหง กลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่ออปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วย กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ , กลุ่มลูกพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน และ กลุ่มราชภัฎ ร่วมกัน แถลงจุดยืนถึงท่าทีความเคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้  โดยมีบางกลุ่มเผยแพร่ข้อมูลผ่านทางโซเชียลมีเดีย ด้วยการยุยงปลุกปั่น ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์โดยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่สือสารไปในทางลบ ปราศจากข้อเท็จจริง ทำให้คนในสังคมอาจหลงเชื่อ และนำส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว จึงขอแถลงการณ์ต่อจุดยืน ดังนี้ 
160326855373

1.ขอประนามวันที่14 ตุลาคม กรณีที่มีกลุ่มบุคคลได้ล้อมรถยนต์พระที่นั่ง ใช้ถ้อยคำและแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม 2.เรียกร้องให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 3.กลุ่มภาคีเครือข่าย เพื่อปกป้องสถาบัน ไม่ได้ขัดขวางการชุมนุม และการเรียกร้องของกลุ่มคนที่ออกมาชุมนุม ตามสิทธิรัฐธรรมนูญที่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่ไม่เคารพกฎหมาย และสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น รวมถึงการแสดงออกที่เป็นการสร้างความแตกแยกในชาติ 

อย่างไรก็ตามกลุ่มภาคีเครือข่ายขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่ออกมาแสดงพลังคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจเดียวกันภายในงานวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ที่ ลานพ่อขุนรามคำแหงตั้งแต่16.00 น. เพื่อกล่าวคำปฎิญาณจงรักภักดี 

160326857793