ยึดพื้นที่หน้าศาลากลางเก่า จ.กาฬสินธุ์ ชุมนุมไล่นายกฯพ้นตำแหน่ง

ยึดพื้นที่หน้าศาลากลางเก่า จ.กาฬสินธุ์ ชุมนุมไล่นายกฯพ้นตำแหน่ง

กลุ่มเสรีชนคนกาฬสินธุ์ ใช้พื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า จัดเป็นจุดชุมนุม เพื่อแสดงออกขับไล่นายกฯพ้นตำแหน่ง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 63 บริเวณเสาธงหน้าศาลากลาง จังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) เปิดเป็นเวทีปราศรัยเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีการเตรียมความพร้อมมากขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ ทั้งเต็นท์ไฟฟ้าส่องสว่าง และเครื่องเสียงรวมถึงอาหาร และน้ำดื่ม ที่มีผู้นำมามอบให้กับผู้ชุมนุมโดยมีผู้ชุมนุมประมาณ 500 คน และยังเดินทางสมทบอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้ มีนายธนศักดิ์ โพธิเตมิย์ เป็นแกนนำ และขออนุญาตในการชุมนุมรวมถึงการขออนุญาตใช้เครื่องกระจายเสียง บรรยากาศนอกเหนือจากการปราศรัยแล้ว ยังมีการแสดงดนตรีของเยาวชนสลับ เปลี่ยนกับการขึ้นปราศรัยของน้อง ๆ ที่เดินทางมาในนามสถานศึกษาต่าง ๆ ในจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีความดุเดือดไม่น้อยกว่าเวทีของผู้ใหญ่ ท่ามกลางเสียงเชียร์และให้กำลังใจจากผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการปราศรัยโจมตีผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีเสียงเชียร์และเสียงสนับสนุนไม่ขาดสาย พร้อมกับการชูสามนิ้วที่แสดงออกทางการเมืองอย่างชัดเจน

โดยช่วงหัวค่ำประชาชน เริ่มเดินทางเข้ามาสมทบมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศไม่มีฝนตก บางรายก็นำอาหาร ขนมน้ำดื่ม มามอบให้กับผู้ชุมนุม โดยมีสาธารณสุข อ.เมืองกาฬสินธุ์ดูแลเรื่องการคัดกรองโควิด-19 มีเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุม