‘สว.แฮร์ริส’ระงับหาเสียงชั่วคราวหลังทีมงานติดโควิด

‘สว.แฮร์ริส’ระงับหาเสียงชั่วคราวหลังทีมงานติดโควิด

"คามาลา แฮร์ริส" ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ จะยุติการเดินสายหาเสียงเป็นการชั่วคราวจนถึงวันอาทิตย์นี้ หลังจากพบว่า สมาชิก 2 รายในทีมงานหาเสียงติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นางคามาลา แฮร์ริส ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ จะยุติการเดินสายหาเสียงเป็นการชั่วคราวจนถึงวันอาทิตย์นี้ หลังจากพบว่า สมาชิก 2 รายในทีมงานหาเสียงติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของทีมงานหาเสียง 2 รายนี้เมื่อวานนี้ โดยทั้งสองได้ขึ้นเครื่องบินลำเดียวกับนางแฮร์ริสในวันที่ 8 ต.ค. แต่เนื่องจากนางแฮร์ริสไม่ได้มีการสัมผัสใกล้ชิดกับทีมงานดังกล่าว จึงไม่มีความจำเป็นต้องกักตัวแต่อย่างใด และการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของนางแฮร์ริสเมื่อวานนี้ ก็มีผลออกมาเป็นลบ

ก่อนหน้านี้ ส.ว.แฮร์ริส มีกำหนดหาเสียงที่รัฐโอไฮโอ และรัฐนอร์ธแคโรไลนา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางไปหาเสียงที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา ซึ่งจะเริ่มการเลือกตั้งขั้นต้นในวันพฤหัสบดี จากนั้นเดินทางต่อไปยังรัฐจอร์เจียและรัฐฟลอริดา ตามลำดับ

ปธน.ทรัมป์ กำลังลุยหาเสียงอย่างหนักเพื่อชดเชยเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ใช้ไปกับการพักรักษาอาการโควิด-19 ซึ่งตรวจพบเมื่อต้นเดือนต.ค.และการกลับมาลุยหาเสียงอีกครั้งในสัปดาห์นี้ มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวันเสาร์ นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว ยืนยันว่าผู้นำสหรัฐไม่มีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อโคโรนาไวรัสให้แก่ผู้อื่นแล้ว