แก้วไวน์แบบเหมาจ่ายจาก 'ลูคาริส'

แก้วไวน์แบบเหมาจ่ายจาก 'ลูคาริส'

‘แก้วไวน์’ (Wine Glass) มีความสำคัญอย่างยิ่งในการดื่มไวน์ ซึ่งที่ผ่านมามักเป็นแก้วไวน์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีประเทศจากยุโรปเป็นหลัก แต่ปัจจุบันไม่จำเป็นแล้ว เพราะประเทศไทยก็สามารถผลิตแก้วไวน์ระดับโลกได้ แถมยังทำจากคริสตัลคุณภาพไม่แพ้กันอีกด้วย

มีคำกล่าวเปรียบเปรยของฝรั่งว่า Life is too short to drink wine from low quality Glass…หมายถึงให้คนที่จะดื่มไวน์ใช้ แก้วไวน์ ที่มีคุณภาพดี ๆ ซึ่งนอกจากจะทำให้ได้อรรถรสจากไวน์อย่างแท้จริงแล้ว ยังปลอดภัย เพราะแก้วไวน์คุณภาพดีจะใช้วัตถุดิบคุณภาพดีมาทำแก้ว ซึ่งวัตถุดิบพวกนี้จะไม่มีสารใด ๆ ออกมากระทบต่อสุขภาพของผู้ดื่ม

160225739321

ลูคาริส (Lucaris) เป็นแก้วไวน์คริสตัลแบรนด์ไทยที่คุณภาพตรงตามคอนเซปต์ดังกล่าว ซึ่งวันนี้ชื่อเสียงโด่งดังไม่เฉพาะเมืองไทยเท่านั้นแต่ยังครอบคลุมไปถึงเอเชีย เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในเอเชีย ที่ออกแบบด้วยการผสมผสานระหว่างวิถีชีวิตของชาวเอเชียกับความทันสมัยของโลกตะวันตก ที่สำคัญราคาสามารถจับต้องได้ เพราะที่ผ่านมาแก้วไวน์นำเข้าจากต่างประเทศราคาค่อนข้างสูง

ผลิตจากแก้วคริสตัลปลอดสารตะกั่ว (Lead Free Crystal Glass) แบรนด์แรก และแบรนด์เดียวของเอเชียที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับสากล (World Class Quality) ด้วยคุณสมบัติในเรื่องของความใส ความบาง และความแข็งแรง เทียบเท่ากับแบรนด์แก้วไวน์คริสตัลชั้นนำระดับโลก รับรองคุณภาพโดยผ่านการทดสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดื่มไวน์ทั่วโลกไม่ใช่ครั้งเดียว แต่มีการทดสอบอย่างต่อเนื่อง

เกิดขึ้นจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญ ด้านศาสตร์การผลิตแก้วจาก บริษัท โทโย ซาซากิ กลาส (Toyo Sasaki Glass) ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับเทคโนโลยีการผลิตของประเทศเยอรมนี และประสบการณ์การเป็นผู้ผลิตเครื่องแก้วที่มีมากว่า 30 ปี ของบริษัท โอเชียน กลาส ประเทศไทย (Ocean Glass Thailand Co., Ltd.) พร้อมความร่วมมือด้านการออกแบบจากดีไซเนอร์ระดับโลก มาร์ติน บาลเลนดาท (Martin Ballendat) มารวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์ เครื่องแก้วคริสตัลคุณภาพระดับเวิลด์คลาส จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “Crystal of Modern Asia”

160225780080

 หนึ่งในรางวัลจากรุ่น Desire

อย่างที่กล่าวในตอนแรกแก้วไวน์ที่นำเข้าจากต่างประเทศราคาสุดแสนแพง คนดื่มไวน์หลายคนไม่กล้าตัดสินใจซื้อ ขณะที่คนที่เคยมีอยู่ในครอบครองต่างก็เคยสูญเสียแก้วไปหลายใบและหลายครั้ง และมีหลายคนไม่อยากจะซื้อแก้วไวน์ราคาแพงดังกล่าว บางคนถึงกับเปรียบเทียบว่า...แก้วไวน์ราคาแพงแตก เหมือนหัวสลาย..เลยทีเดียว

ลูคาริส จึงจัดรายการพิเศษเรียกว่า แก้วไวน์แบบเหมาจ่าย โดยเมื่อท่านสมัครเป็นสมาชิกของรายการพิเศษนี้แล้ว จะสามารถสั่งแก้วไวน์คริสตัล 1 โหลหรือ 12 ใบ ได้ในราคา 4,200 บาท  สามารถสมัครเมื่อใดก็ได้ ภายใน 6 เดือน เขาจะจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านฟรี  2 ครั้ง ซึ่งถ้าสั่งในตอนนี้จะได้รับเพิ่มแก้วไวน์รุ่น ลาวิช (Lavish) ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นใหม่อีก  2 ใบมูลค่า 1,080 บาท สรุปแล้วท่านจะได้แก้วรวมทั้งสิ้น 14 ใบ ที่สำคัญรายการพิเศษนี้สำหรับ 100 ท่านแรกเท่านั้น  

ลูคาริส นั้นมีแก้วไวน์คริสตัลคอลเลคชั่นหลัก ๆ คือ

160225742449

 ซีรีส์ Bangkok Bliss

แบงค์ค็อก บลิส Bangkok Bliss) แรงบันดาลใจจากสุนทรียะของเมืองสยาม ดีไซน์กระเปาะแก้วทรงโค้งมนแบบคลาสสิค และขนาดกระเปาะและความสูงของก้านแก้วพอเหมาะ เพื่อความสะดวกในการใช้งานประจำวัน รวมถึงจัดเก็บและดูแลรักษาง่าย

โตเกียว เทมป์เทชั่น (Tokyo Temptation) สะท้อนวิถีชีวิตสมัยใหม่ที่แฝงด้วยวัฒนธรรมของกรุงโตเกียวดีไซน์กระเปาะแก้วดูสวยงาม ทันสมัย และขนาดกระเปาะและความสูงของก้านแก้วพอเหมาะ เพื่อความสะดวกในการใช้งานประจำวัน รวมถึงจัดเก็บ และดูแลรักษาง่าย

160225746817

 ซีรีส์ Shanghai Soul

เซี่ยงไฮ้ โซล (Shanghai Soul) ได้รับแรงบันดาลใจจากมหานครเซี่ยงไฮ้ อันหรูหราโอ่อ่าพร้อมแนวคิดอันชาญฉลาดดีไซน์กระเปาะแก้วทรงโค้งมน มีความหรูหราแบบร่วมสมัย ก้านแก้วบางสูง ให้ความรู้สึกหรูหรา มีระดับ กระเปาะแก้วขนาดโอเวอร์ไซส์เมื่อเทียบกับแก้วไวน์ขนาดมาตรฐาน ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ไวน์สัมผัสกับอากาศได้มากขึ้น ส่งผลด้านอรรถรสของไวน์

160225750548

 ซีรีส์ Hong Kong Hip

ฮ่องกง ฮิป (Hong Kong Hip) สะท้อนวิถีชีวิตในมหานครฮ่องกง ที่ผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกอย่างลงตัว ดีไซน์กระเปาะแก้ว ทรงตัดเหลี่ยม ดูหรูหราแบบทันสมัยก้านแก้วบางสูง ให้ความรู้สึกหรูหรา มีระดับ กระเปาะแก้วขนาดโอเวอร์ไซส์เมื่อเทียบกับแก้วไวน์ขนาดมาตรฐาน ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ไวน์สัมผัสกับอากาศได้มากขึ้น ส่งผลด้านอรรถรสของไวน์

160225756241

 ซีรีส์ Desire

ดีซายเออร์ (Desire) รุ่นนี้อออกแบบด้วยการใช่นวัตกรรม แอร์ลูเมย์ (Aerlumer) นวัตกรรมการออกแบบลิขสิทธิ์เฉพาะของลูคาริส ประกอบด้วย 6 ใบ แต่ตอบโจทย์การดื่มไวน์ได้จากทั่วทุกแคแรคเตอร์ และทั่วทุกมุมโลก ร่วมออกแบบโดย สมาคมซอมเมอร์ลิเยร์ฮ่องกง (Hong Kong Sommelier Association – Greater China) นำทีมโดยประธานสมาคมฯ เนลสัน ชอว์ (Nelson Chow) พร้อมนวัตกรรมแอร์ลูเมย์ (Aerlumer®) เส้นสายลายโค้งเว้า 5 เส้นบริเวณก้นแก้ว ช่วยกระตุ้นกระบวนการไมโครออกซิเดชั่น (Micro-oxidation) หรือการให้น้ำไวน์ได้สัมผัสกับออกซิเจนมากขึ้น ส่งผลให้ไวน์มีกลิ่น และรสชาติที่กลมกล่อม โดยลวดลายนี้ไม่บดบังเนื้อสีของไวน์ นอกจากนี้แก้วไวน์รุ่นนี้ยังได้รับรางวัล The China Good Design Award 2017 ด้วย

160225760972

 ซีรีส์ The Elements

ดิ เอลลิเมนท์ (The Elements) เป็นคอลเลคชั่นล่าสุด ที่ซาราห์ เฮลเลอร์ มาสเตอร์ ออฟ ไวน์ (Sarah Heller MW) และลูคาริสร่วมรังสรรค์ขึ้นมา จากการที่ได้ค้นพบว่า ความพึงพอใจในไวน์เป็นเรื่องปัญเจกบุคคล ความชอบของคนหนึ่งคนในเรื่องไวน์หรืออาหาร อาจจะไม่ใช่สำหรับคนอีกคน นอกจากนี้ ไวน์แต่ละชนิดนั้นมีความซับซ้อน ดังนั้นการจับคู่แก้วแต่ละประเภท ให้เหมาะสมกับไวน์แต่ละชนิดนั้น จึงทำให้เกิดความสับสนมากกว่าความเข้ากันอย่างสมดุล จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ลูคาริสพบว่าวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของชาวเอเชียโดยทั่วไปมีความเรียบง่าย มีการรับรู้และเข้าใจในเรื่องของสรีระ ร่างกาย และธาตุตามธรรมชาติทั้ง 5 ได้แก่ ไฟ น้ำ ดิน ลม และทอง จึงนำแนวคิดของธาตุทั้ง 5 มาประยุกต์ใช้กับการพัฒนาแก้วไวน์ ดิ เอลลิเมนท์ เพื่อค้นหาความชอบของแต่ละบุคคล

160225765671

 ซาร่าห์ เฮลเลอร์

นอกจากนั้นลูคาริสยังมีแก้วรุ่น  ริมส์ (RIMS) คอลเลคชั่นสำหรับคนรักค็อกเทล รังสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของบาร์ระดับไฮเอนด์ ด้วยงานออกแบบ ที่ไม่มีคำว่าล้าสมัย มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกสรรพร้อมความทนทาน เหมาะกับการใช้งานในบาร์  รุ่นนี้ เกิดจากการออกแบบร่วมกันระหว่าง ลูคาริส และ โทมัส อนอสแตม (Thomas  Anostam) ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการโรงแรมซึ่งมี ชื่อเสียงโด่งดังในแถบเอเชีย ) ประกอบด้วย 14 แบบ เป็นรุ่นที่ได้รับรางวัล Design Excellence Award 2019 (DEmark) โดยกรมการส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์

160225771985

 คอลเลคชั่น Rims

แก้วไวน์แบบเหมาจ่าย เป็นโอกาสดียิ่งสำหรับท่านที่ต้องการมี แก้วไวน์คริสตัล ระดับโลกไว้ครอบครองในราคาและเงื่อนไขพิเศษ  รีบสั่งกันเลยสำหรับ 100 คนแรกเท่านั้น โดยสั่งทางออนไลน์ที่  LINE LUCARIS: https://lin.ee/e8oL59D  หรือเวบไซต์  https://www.facebook.com/LucarisCrystal/