'เลขาฯเพื่อไทยพลัส'จี้'นายกฯ'แจงใช้ภาษีปชช.ทำ'IO'ชอบธรรมหรือไม่

'เลขาฯเพื่อไทยพลัส'จี้'นายกฯ'แจงใช้ภาษีปชช.ทำ'IO'ชอบธรรมหรือไม่

"ตรีรัตน์" จี้ "บิ๊กตู่" แจง หลัง "ทวิตเตอร์" เปิดข้อมูล "IO" หนุน "รัฐบาล" โจมตีฝ่ายตรงข้าม เป็นการใช้ภาษีปชช. อย่างชอบธรรมหรือไม่ ชี้ สร้างความอับอายต่อนานาชาติ

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัครส..กทม.พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ทวิตเตอร์เซฟตี เปิดเผยรายงานการตรวจสอบผ่าน blog.twitter.com  เมื่อวันที่ 8 .. โดยระบุว่า ไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ทวิตเตอร์ตรวจสอบพบเครือข่ายบัญชีผู้ใช้ที่มีความเชื่อมโยงกับปฏิบัติการด้านข่าวสารของรัฐ มากถึง 926 บัญชี โดยมีลักษณะเผยแพร่เนื้อหาสนับสนุนกองทัพบกและรัฐบาลไทย และมีพฤติกรรมโจมตีนักการเมืองฝ่ายค้านนั้น

ในฐานะที่เป็นผู้เสียภาษี และประชาชนคนไทย ผมขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ให้คำตอบสังคม จากที่ทวิตเตอร์แถลงพบว่ามีการใช้ปฏิบัติการ IO เพื่ออวยรัฐบาล-ทหาร และโจมตีพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ว่าเป็นการใช้ภาษีประชาชนอย่างชอบธรรมหรือไม่ ท่ามกลางที่ประชาชนกำลังลำบาก ไม่มีจะกิน แต่กลับมีเรื่องอื้อฉาวแบบนี้เข้ามาสร้างความอับอายสู่นานาชาติเป็นอย่างมาก" นายตรีรัตน์ กล่าว

นายตรีรัตน์ กล่าวว่า หากรัฐบาลอยากให้ประชาชนรัก ก็ควรออกนโยบายที่ดี เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนให้ตรงจุด ลดการใช้งบประมาณที่ฟุ่มเฟือย มิใช่สร้างความชอบธรรมให้ตนเองจากเงินภาษีประชาชน เพื่อทำลายฝั่งตรงข้าม เอาชั่วเข้าคนอื่น