11 แบรนด์รถใหม่ 15 เต็นท์มือสอง ร่วม ‘ฟาสต์ ออโต้ โชว์’

11 แบรนด์รถใหม่ 15 เต็นท์มือสอง ร่วม ‘ฟาสต์ ออโต้ โชว์’

งานฟาสต์ ออโต้โชว์ ไทยแลนด์ 2020 เผยความพร้อมจัดงาน 28 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน ที่ไบเทค บางนา มั่นใจสถานการณ์ตลาดรถยนต์เริ่มฟื้นตัว รถใหม่เปิดตัว ดันยอด ชูไฮไลท์ "MG HSPHEV"

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ระบุว่า แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบกับตลาดรถยนต์ และการจัดงานที่ต้องเลื่อนจากเดิม 1-5 ตุลาคม แต่สถานการณ์ที่เริ่มคลี่คลาย ทำให้ตอนนี้ทุกฝ่ายพร้อมแล้วสำหรับงานนี้ ทั้งค่ายรถยนต์รุ่นใหม่

“ครึ่งแรกปี 2563 ทั้งรถยนต์ใหม่ป้ายแดง และรถมือสองชะลอตัว เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 แต่ครึ่งหลังแนวโน้มตลาดเริ่มปรับตัวดีขึ้น อันเป็นผลจากมาตรการเยียวยาต่างๆที่รัฐบาลออกมาช่วยเหลือประชาชน การผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้ธุรกิจเดินหน้า บริษัทรถยนต์เปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่น  ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดรถยนต์เริ่มฟื้นตัว”

160214987141

                                                                                                                        พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ

และสำหรับงานปีนี้ ไฮไลต์ภายในงาน นอกจากจะมีรถมือสองเข้าร่วมอย่างคับคั่งแล้ว รถใหม่ก็ยังมีรถยนต์พลังงานทางเลือก ซึ่งงานปีที่ผ่านมา ค่ายเอ็มจี เปิดตัว เอ็มจี แซดเอส อีวี รถยนต์ไฟฟ้า 100% และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นในปีนี้ก็คาดว่ารถรุ่นใหม่ที่นำมาจัดแสดงภายในงานจะได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน โดยปีนี้ เอ็มจี ก็จะมีรถใหม่ คือ เอชเอส พีเอชอีวี ซึ่งเป็นรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด

160215146239

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า  รถยนต์ใหม่ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ มี 11 แบรนด์  ได้แก่ MG, Approved Certified Used Car by MG, HONDA,  ISUZU, MAZDA, THAIRUNG, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI, SUBARU, TOYOTA  โดยมีไฮไลต์นอกจาก เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี แล้ว ยังมี มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต จีที-พลัส ใหม่ และ นิว อีซูซุ เอ็กซ์ -ซีรีส์ 2020 ที่พร้อมชุดแต่ง X-Stylish Package มีให้เลือก 2 รุ่น Sport Racing ในรุ่น SPEED และ Sport Premium รุ่น HI-LANDER

 

อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า ปีนี้มีรถยนต์มือสองเข้าร่วม 15 ราย ได้แก่ วิสาร ออโต้คาร์, DDS คาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, THE ONE, CarDeeSureOK, เจ มอเตอร์เทรด, A.T.CARSALE, อมรวารันตี โดยเบนซ์อมรรัชดา, รถเศรษฐี, เบสท์ เซอร์วิส,ดา ศรีนครินทร์, NBP CAR, รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER, UNIQUE AUTO

"แนวโน้มการซื้อรถยนต์ใช้แล้วที่จะได้รับความนิยมสูงช่วงนี้ คือ กลุ่มรถระดับพรีเมี่ยม รถมินิเอ็มพีวี รถพีพีวี และรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ เนื่องจากสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ โดยราคาเฉลี่ยรถยนต์ใช้แล้วในตลาดอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท”

อโณทัย เอี่ยมลำเนา ผู้บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน กล่าวว่า การเข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นปีแรกของกลุ่มกรังด์ปรีซ์ ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ โดยมีการมาเติมส่วนที่น่าสนใจให้กับงาน ได้แก่ อุปกรณ์ตกแต่ง โมดิฟายด์ มอเตอร์สปอร์ต อี-สปอร์ต ที่จะเข้ามาเสริมทัพให้การจัดงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ยิ่งใหญ่สมการรอคอยอีกด้วย

กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลัก เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” ไม่ว่าจะเป็น รู้ผลอนุมัติสินเชื่อไวภายใน 15 นาที ดาวน์น้อย ผ่อนสูงสุด 84 เดือน พร้อมแพคเกจพิเศษรับประกันอะไหล่ นานสูงสุด 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร

นอกจากนี้ยังมี "กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท" ที่ให้ลูกค้าประเมินวงเงิน รู้ผลภายใน 3 นาที ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ก่อนเลือกซื้อรถทำให้การซื้อขายรถภายในงานสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

160215153864

                                                                                                                 กฤติยา ศรีสนิท

สำหรับการจัดงานปีนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ผู้จัดตั้งเป้าขายรถใหม่ 1,400 คัน รถมือสอง 700 คัน ลดลงจากปีที่แล้ว 30% และยอดผู้ชมงาน 1.5 แสนคน

พัฒนเดช กล่าวว่า ปีนี้ยังมีกิจกรรมดึงดูดผู้ชมงาน และซื้อรถ เช่น ลุ้นรับรางวัลประจำวันทุกวัน ได้แก่บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล และ รางวัลใหญ่บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 100,000 บาท และพิเศษสุดในวันสุดท้ายของงานร่วมลุ้นรางวัล เครื่องดูดฝุ่น Dyson รุ่น V8 Slim Fluffy + มูลค่า 14,900 บาท

นอกจากนี้ยังสามารถนำใบปลิวนำมาเป็นคูปองส่วนลด 2,000 บาท ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่บูท Dyson ที่เข้ามาเป็นพันธมิตรจัดงานครั้งแรกอีกด้วย