“บิ๊กแดง” เตรียมอุปสมบทวัดหงส์รัตนาราม 8 ต.ค.นี้

“บิ๊กแดง” เตรียมอุปสมบทวัดหงส์รัตนาราม 8 ต.ค.นี้

“บิ๊กแดง” เตรียมอุปสมบทวัดหงส์รัตนาราม 8 ต.ค.นี้ ถวายในหลวงร.10-ราชินี-ในหลวงร.9

หลังจากที่มีข่าวปรากฎตามสื่อต่างๆระบุว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ. จะเข้าอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี เนื่องในครบรอบวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยบวชอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ ที่วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ ในวันที่ 7 ต.ค.

 

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้ามืด 05.00 น.วันที่ 7 ต.ค. สื่อมวลชนหลากหลายสำนักเดินทางมาติดตามเฝ้าติดตามทำข่าว ที่วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร แต่ยังไม่พบว่า พล.อ.อภิรัชต์ เข้าพิธีอุปสมบทแต่อย่างใด มีเพียงความเคลื่อนไหว ที่บริเวณกุฏิวัด คณะ 1 ที่อยู่ติดกับสระน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. หรือ "พระจินตชโย" อุปสมบทอยู่ที่นี่

โดยมีบุคคลเดินทางเข้าออกจากกุฏิ อย่างคึกคัก มีตำรวจทั้งใน นอกเครื่องแบบ โดยใช้รถตู้มาเทียบหน้าประตูกุฏิ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดผู้ที่ลงจากรถได้รับการคุ้มกันอย่างเเน่นหนา บอกกับสื่อมวลชนไม่ให้ถ่ายภาพ และใช้ร่มขนาดใหญ่ กำบังไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ จากนั้นมีพระ 1 รูป พร้อมกับบุคคลในชุดนุ่งขาวเดินออกมาจากกุฏิ เพื่อเข้าไปยังโบสถ์ แต่จากการตรวจสอบแล้วไม่ใช่ พล.อ.อภิรัชต์

มีรายงานว่ากำหนดการพิธีอุปสมบทของ พล.อ.อภิรัชต์ จะเป็นวันที่ 8 ต.ค. สำหรับการข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของ พล.อ.อภิรัชต์ เป็นไปตามตวามตั้งใจเพื่อบวชถวายเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี และ เนื่องในครบรอบวันสวรรคต"ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวัที่ 13 ต.ค.นี้

 

รวมทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ และ พ.อ.หญิง คุณหญิงอรชร คงสมพงษ์ บิดาและมารดาผู้ล่วงลับ ไปหลายปีแล้วด้วย

 

ส่วนความเคลื่อนไหวที่  กุฏิ "พระจินตชโย" มีบรรดาตำรวจ และ ญาติโยม นำอาหารเช้ามาถวาย "พระจินตชโย" รวมถึงมีบุคคลวงกการเมือง นายวิรัตน์ รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่กุฏิ "พระจินตชโย"