“ชวน” หารือทูตสหรัฐฯ ส่งกำลังใจให้ “ทรัมป์” สู้โควิด

“ชวน” หารือทูตสหรัฐฯ ส่งกำลังใจให้ “ทรัมป์” สู้โควิด

“ชวน” หารือทูตสหรัฐฯ ส่งกำลังใจให้ “ทรัมป์”และคนอเมริกันสู้โควิด19 ร่วมหารือฟื้นฟู้เศรษฐกิจ แจงกระบวนการแก้ไขรธน.ไทยเริ่มพ.ย.

เมื้อวัน 6 ต.ค. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้การรับรองนายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr.Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแนะนำตนเองในโอกาสเข้ารับหน้าที่ และหารือกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ประธานรัฐสภา ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวแสดงความชื่นชมเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ทั้งที่กรุงเทพฯ และในต่างจังหวัดบ่อยครั้ง เพื่อสร้างความเข้าใจในสังคมไทยและวัฒนธรรมไทยมากขึ้น ขณะเดียวกัน ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียชีวิตของชาวอเมริกันจำนวนมากอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอส่งกำลังใจแก่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และชาวอเมริกันทุกคนให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว

นายอิสระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้แลกเปลี่ยนกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของไทย ในแง่ของกระบวนการที่จะเกิดขึ้นในห้วงเวลาที่จะเปิดสมัยประชุมสภาในเดือนพ.ย.นี้ และได้แลกเปลี่ยนเรื่องความร่วมมือทางเศรษฐกิจในการฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19 ด้วย