'ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์' ว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง ดีกรีที่ไม่ธรรมดา

'ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์' ว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง ดีกรีที่ไม่ธรรมดา

บันเทิงอัพเดท "ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์" ว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง ดีกรีดีกรีที่ไม่ธรรมดา เป็นทั้งผู้บริหาร ผู้จัด และนักแสดง

เรียกว่าความรักเบ่งบานอบอวลทั่ววงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ เมื่อสาวๆ คนบันเทิงถูกแฟนหนุ่มเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ซึ่งว่าที่เจ้าสาวที่ถูกจับตามอง คนหนีไม่พ้น "ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์" ที่พบรักกับนักแสดงหนุ่ม "มาวิน ทวีผล" ซึ่ง หนุ่มมาวิน เคยเล่าว่ารู้ตัวดีว่าเหมือนหมามองเครื่องบิน เพราะเขาเป็นเพียงนักแสดง แต่ ตู่ ปิยวดี เป็นถึงลูกผู้บริหาร แต่เพราะความมั่นคงในรักของทั้งคู่ ทำให้ มาวิน ฝ่าด่านครอบครัวของฝ่ายหญิงมาได้ แม้ว่าจะใช้เวลากว่า 8 ปีที่คบกัน รวมถึงทั้งคู่ยังติดลิสต์คู่รักมาราธอนในวงการที่คบหาดูใจกันนานถึง 10 ปี

ตู่ ปิยวดี ประวัติ

ตู่ ปิยวดี

ทีมกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะพาไปส่องดีกรีที่ไม่ธรรมดาของว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน

สำหรับ ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม 2521 เป็นบุตรคนที่ 4 จากพี่น้อง 7 คนของ ประชา มาลีนนท์ และ แพ็ตตริเซีย แมรี่ มาลีนนท์ เป็นหลานสาวของ ประวิทย์ มาลีนนท์

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิทยุ โทรทัศน์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จบปริญญาโทด้านการเงิน (Finance) มหาวิทยาลัยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับประกาศนียบัตรด้านการตลาดจากที่เดียวกัน

มาวิน ทวีผล

ตู่ ปิยวดี ประวัติ

มาวิน ทวีผล

ตู่มาวิน

หลังจากเรียนจบ ตู่ ปิยวดี เริ่มทำงานที่ช่อง 3 ต่อทันที โดยได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านการตลาด ซึ่งมีหน้าที่หลักในการดูแลภาพลักษณ์ วางแผนการตลาด รวมถึงการสำรวจเรตติ้ง เพื่อทำรายงานให้ผู้บริหารทราบถึงทิศทางการตลาดว่าเป็นอย่างไร นอกจากนี้เธอยังผลิตละครให้กับช่อง ภายใต้ชื่อบริษัท เวฟ มีเดีย โปรดักชั่น ส่งให้ตู่ ปิยวดี เป็นผู้จัดละครอย่างเต็มตัว โดยผลงานที่ผ่านมา อาทิ ทัดดาวบุษยา, วนาลี, แววมยุรา, พรพรหมอลเวง, รักสุดฤทธิ์ และอื่นหลายเรื่อง นอกจากนี้ยังมีละครที่กำลังออนแอร์ทางช่อง 3 อยู่ตอนนี้ อย่างละครเรื่อง ความทรงจำสีจาง และละครเรื่อง ร่านเสน่หา ที่เตรียมเปิดกล้องเร็ว ๆ นี้ ปัจจุบันเธอนั่งแท่นควบตำแหน่งเป็นทั้งผู้บริหารช่องและผู้จัดละคร นอกจากนี้ยังแสดงละครอีกด้วย

ทั้งนี้ "ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์" ที่เพิ่งถูกแฟนหนุ่ม "มาวิน ทวีผล" เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกลางร้านอาหารญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 หลังจากฉลองครบรอบ 10 ปีของทั้งคู่เพียงไม่กี่วัน ทั้งคู่ก็เดินหน้าเตรียมงานแต่งกันต่อเลย ซึ่งทั้งคู่จะเข้าพิธีหมั้นในวันที่ 20 ธันวาคม 63 และจะจัดงานฉลองมงคลสมรสในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 64

ตู่มาวิน

ตู่มาวิน

ตู่ ปิยวดี มาวิน