รู้จัก 'คุณแจ๋ว' เพื่อนซี้ 'คุณหญิงอ้อ' ผู้พิฆาต 'สุดารัตน์'

รู้จัก 'คุณแจ๋ว' เพื่อนซี้ 'คุณหญิงอ้อ' ผู้พิฆาต 'สุดารัตน์'

ต่อจากนี้ ต้องจับตาบทบาทของ “คุณแจ๋ว” แห่งพรรคเพื่อไทย ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทน “คุณหญิงอ้อ” ที่ ส.ส.ยันแกนนำ ต่างยำเกรงและให้ความเคารพต่อเธออย่างสูง

พรรคเพื่อไทย จัดทัพใหม่เสร็จสรรพ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีทั้ง คนหน้าเก่า-คนรุ่นใหม่ แต่เกือบทั้งหมดคือคนสายตรง “ตระกูลชินวัตร”

มีเพียง “น.อ.อนุดิษฐ นาครทรรพ” รองหัวหน้าพรรคพท. ที่ได้ชื่อว่าเป็นเด็กในสังกัด “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพียงคนเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่

เกมเขี่ยทิ้งคุณหญิงหน่อยไม่ได้ถูกเซ็ตขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ คุณหญิงอ้อ พจมาน ดามาพงศ์ วางเกม-วางคน เข้าไปแทรกซึมตรวจตราการทำงานของคุณหญิงหน่อยมานานโดยมอบหมายให้ “คุณแจ๋ว” จุฑารัตน์ เมนะเศวต เพื่อนซี้สมัย “คุณหญิงอ้อ” ร่ำเรียนที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนเวนต์

คุณแจ๋ว มีธุรกิจเกี่ยวกับการตกแต่งภายใน เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงสังคมชั้นสูง เคยปรากฎชื่อเป็นหนึ่งในท่อน้ำเลี้ยง ม็อบคนเสื้อแดง และเป็น 1 ใน 86 รายชื่อ ท่อน้ำเลี้ยงเสื้อแดง ปี 2553 ที่ถูกอายัดทรัพย์สินจากคำสั่ง ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เมื่อเดือน พ.ค.2553 ช่วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยคุณแจ๋วถูกจัดอยู่ในลิสต์ท่อน้ำเลี้ยงลำดับที่ 28

ว่ากันว่า ระยะหลังคุณแจ๋วบารมีเบ่งบานถึงขั้นถือ “กระเป๋าตัง” คุณหญิงอ้อคอยแจกจ่ายให้กับลูกพรรคเพื่อไทย แต่จะไม่ควักจ่ายแบบหว่านแหเหมือนคนถือกระเป๋าตังตระกูลชินวัตรคนก่อน คุณแจ๋ว กางตัวเลขตรวจบัญชีรายชื่อถี่ยิบ จนบรรดา ส.ส.บ่นอุบ เพราะละเอียดยิบ ตกเบิกยาก

ที่สำคัญคุณแจ๋วยังเป็นคนรวบรวมข้อมูลการทำงานของคุณหญิงหน่อยโดย ส.ส. - ลูกพรรค รายงานตรงต่อ คุณแจ๋วทุกระยะ กระทั่งฟางเส้นสุดท้ายที่เกี่ยวโยงกับข่าวปล่อย คุณหญิงอ้อ หนุนม็อบเสื้อแดง จึงเป็นสาเหตุหลักที่คุณหญิงอ้อปฏิบัติการสะสางปัญหา โละทีมยุทธศาสตร์ เขี่ยคุณหญิงหน่อยออกจากอำนาจ

ต่อจากนี้ต้องจับตาบทบาทของ “คุณแจ๋ว” แห่งพรรคเพื่อไทย ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทน “คุณหญิงอ้อ” ที่ ส.ส.ยันแกนนำ ต่างยำเกรงและให้ความเคารพต่อเธออย่างสูง