สรุปคืบหน้า 'คดีน้องชมพู่' ผบ.ตร.ย้ำล่าคนร้ายไม่หยุด คดีมีอายุความ 20 ปี

สรุปคืบหน้า 'คดีน้องชมพู่' ผบ.ตร.ย้ำล่าคนร้ายไม่หยุด คดีมีอายุความ 20 ปี

ข่าวด่วน สรุปความคืบหน้า "คดีน้องชมพู่" ผบ.ตร.ย้ำล่าคนร้ายไม่หยุด คดีมีอายุความ 20 ปี

ความคืบหน้า กระแสความสนใจของวันนี้ (2 ต.ค.) คดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" ที่ผ่านมาแล้วกว่า 140 กว่าวัน จะไม่มีข้อสรุปว่าใครลงมือ จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ทั้งเรื่องความเชื่อและคนใกล้ชิดน่าสงสัยที่สุด ซึ่งกรณี "ลุงพล" กับ "ป้าแต๋น" บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

วันนี้ ( 2 ต.ค.) "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. คนใหม่ป้ายแดง นัดแถลงความคืบหน้าคดี "น้องชมพู่" ในวันแถลงนโยบาย ที่สโมสรตำรวจ พร้อมตอบคำถามที่สื่อมวลชนสงสัย โดย ผบ.ตร. จะอธิบายถึงบทสรุปทางคดีตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ และจะมีการแจกคลิปวิดีโอพรีเซนเทชั่นเล่าถึงเชื่อมโยงต่างๆ

ส่วนเรื่องพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีความคืบหน้าไปประมาณ 99% อีก 1 % คือ ยังเหลือผลตรวจเส้นผมที่หล่นอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพ "น้องชมพู่" ซึ่งส่งไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ เพื่อตรวจหาเจ้าของเส้นผมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หากตรวจเส้นผมแล้วไม่มีพยานหลักฐานใดเพิ่มเติม ก็ต้องพักการสืบสวนสอบสวนไปก่อน จนกว่าจะมีข้อเท็จจริงใหม่ๆ เกิดขึ้น ในอนาคตหากมีพยานหลักฐานใหม่ ก็สามารถเริ่มการสืบสวนต่อได้ ภายในอายุความ 20 ปี

ต่อมาเมื่อเวลา 14.35 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุ การแถลงครั้งนี้ ไม่ใช่แถลงปิดคดี แต่เป็นการแถลงความคืบหน้าเท่านั้น กำลังสืบสวนตามจับคนร้ายจะต้องถูกข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้น้องชมพู่เสียชีวิต แต่ยังไม่มีหลักฐานว่าใครเป็นคนร้าย คดีมีอายุความ 20 ปี จะทำต่อไปไม่ทิ้งคดีแน่นอน

160162464855

.