'บิ๊กป้อม'ลั่น'พปชร.'พร้อมสู้ศึก 'เลือกตั้งท้องถิ่น-ผู้ว่าฯกทม.'

'บิ๊กป้อม'ลั่น'พปชร.'พร้อมสู้ศึก 'เลือกตั้งท้องถิ่น-ผู้ว่าฯกทม.'

"บิ๊กป้อม" ชี้ สถานการณ์การเมือง ดีขึ้นอยู่แล้ว หลัง มี "กมธ." ก่อนรับหลักการ "แก้รธน." เชื่อ "ส.ว." มีความคิดตัวเอง โยน แล้วแต่ "รธน." ต้องประชามติ ก่อนตั้ง "ส.ส.ร." หรือไม่ ลั่น มีพรรคอยู่แล้วจะตั้งใหม่ทำไม โบ้ยสื่อคิดเอง ภาพลักษณ์ "พปชร." ไปไม่ไหว ลั่น พร้อม "เลือกตั้งท้องถิ่น"

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการตั้งคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ ... พ.ศ. ... ก่อนรับหลักการ จะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองดีขึ้นหรือไม่ ว่า "ดี ดีขึ้นอยู่แล้ว คุยกันให้เรียบร้อย" ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเหตุผลใดที่จะได้รับการสนับสนุนจากทางสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดว่าส.ว. ก็มีความคิดของเขาเอง เมื่อถามว่า บางส่วนมีความเห็นว่าก่อนตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ควรให้มีการจัดทำประชามติก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องแล้วแต่รัฐธรรมนูญว่าอย่างไร ก็ว่าตามนั้น

เมื่อถามว่า ต้องพูดคุยกับทางส.ว. ก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีการตั้งคณะกรรมาธิการฯ ให้มาพิจารณาร่วมกัน เมื่อถามย้ำว่า จะทำให้บรรยากาศในการพูดคุยทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลและส.ว. ดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเชิญฝ่ายค้านเข้ามาร่วมพูดคุยด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงกระแสข่าว 2ป. สั่งปลัด ฉ. ตั้งพรรคใหม่ ก็ต้องไปถาม2 ป. นั้นพร้อมกับย้อนถามสื่อว่า แล้ว 2 ป.เป็นใคร ก่อนที่สื่อ จะถามว่า 2ป. ที่ถูกอ้าง ชี้แจงไปหมดแล้วพล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็แจงไปหมดแล้ว จะมีอะไร เมื่อถามย้ำว่า อาจจะมีท่านอยู่ด้วย เป็นหนึ่งในป. พล.อ.ประวิตร  ทำหน้าเหยเก  ก่อนจะระบุว่า เรามีพรรคอยู่แล้ว จะไปตั้งพรรคใหม่ทำไม

เมื่อถามว่า มองกันภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ อาจจะใช้ไม่ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า  พล.อ.ประวิตร ถึงกับร้อง โอ้ย ก่อนระบุว่า คุณน่ะคิดไปเองคิดเองทั้งนั้น ไม่มีอะไร ทั้งนี้ ตนเตรียมการเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นพร้อมอยู่แล้ว และพร้อมสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วย