‘ในหลวง’ พระราชทาน ‘ถุงพระราชทาน’ แก่ผู้ประสบวาตภัย จ.กระบี่ - ตรัง

‘ในหลวง’ พระราชทาน ‘ถุงพระราชทาน’ แก่ผู้ประสบวาตภัย จ.กระบี่ - ตรัง

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ “องคมนตรี” เชิญ “ถุงพระราชทาน” เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบเหตุ”วาตภัย” ในพื้นที่จังหวัด “กระบี่” และจังหวัด “ตรัง”

160148260545

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี  ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบเหตุวาตภัยและผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (30 ..63) เวลา 09.35 . พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท  รุดดิษฐ์  องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดกระบี่  ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จังหวัดกระบี่

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกกัมปนาท  รุดดิษฐ์   องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 312 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบเหตุวาตภัยและผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่  หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่  เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ

160148260699

160148260413

ในตอนบ่าย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท  รุดดิษฐ์  องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดตรัง ห้องประชุมวิศวกรรม อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย  วิทยาเขตตรัง

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 418 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบเหตุวาตภัยและผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดตรัง หอประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรังจังหวัดตรัง  เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี  ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ และเจ้าหน้าที่ให้ทราบ ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบวาตภัย และผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จำนวน 4 ครอบครัว และพื้นที่อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง จำนวน 5 ครอบครัว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเป็นผู้สูงอายุ พร้อมกับพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ตามปรกติสุขต่อไป ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

160148260696

160148313974

จังหวัดกระบี่  แบ่งการปกครองออกเป็น 8 อำเภอ 53 ตำบล 74 หมู่บ้านได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน โนอึล และหย่อมความกดอากาศต่ำแผ่ปกคลุมภาคใต้ เมื่อวันที่ 18  กันยายน 2563 ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน และมีลมกระโชกแรงเป็นวงกว้างในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอต่าง ทำให้บ้านเรือนราษฎรทรัพย์สิน ถนน สะพาน กระชังปลา เรือหาปลา และพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้รับความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบ  312 ครัวเรือน

จังหวัดตรัง แบ่งการปกครองออกเป็น 10 อำเภอ 87 ตำบล 723 หมู่บ้านได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน โนอึล และหย่อมความกดอากาศต่ำแผ่ปกคลุมภาคใต้ เมื่อวันที่ 18-20 กันยายน  2563 ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นวงกว้างในพื้นที่จังหวัดตรัง  ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอต่าง ทำให้บ้านเรือนราษฎร ทรัพย์สิน ถนน เรือหาปลา และพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่  5 อำเภอ 6 ตำบล 14 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบ  418 ครัวเรือน