ล่าแก๊งโจ๋ยิง 'น้องปอย' ธิดาผ้าไหม รวบแล้ว 1 รับสารภาพแต่อ้างยิงขึ้นฟ้า

ล่าแก๊งโจ๋ยิง 'น้องปอย' ธิดาผ้าไหม รวบแล้ว 1 รับสารภาพแต่อ้างยิงขึ้นฟ้า

ชาวโซเชียลหนุนตำรวจ ล่าแก๊งโจ๋ยิง "น้องปอย" ธิดาผ้าไหม รวบแล้ว1รับสารภาพแต่อ้างยิงขึ้นฟ้า โดนข้อหาหนัก "ร่วมกันฆ่า" ตร.ระบุมีปืนมากกว่า 1 กระบอก เตรียมขยายผล

จากกรณี น.ส.ณัฐนิชา แทนไธสง หรือ น้องปอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาโพธิ์ ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างกลับบ้าน เหตุถูกกระสุนปืนลูกหลงยิงใส่ ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนชายรุ่นพี่อายุ 19 ปี

ล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัวนายนัฐกิจ หรือ แก๊ป อายุ 19 ปี ชาวหมู่ 8 ต.ทองหลาง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ มาสอบสวน หลังจากมีเพื่อนร่วมแก๊ง ระบุเป็นคนยิงถูก น.ส.ณัฐนิชา จนเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบสวนนายแก๊ป ให้การรับสารภาพเพียงว่า ได้เอาปืนขนาด .22 ติดตัวไป และยิงจริงในคืนเกิดเหตุ แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้า เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

ร.ต.อ.สุเมธ ยิ่งแสวงดี รอง สว.สอบสวน สภ.นาโพธิ์ ระบุว่า จากการสอบปากคำเพื่อนในกลุ่มแล้วจำนวน 5-6 ปาก จากทั้งหมดประมาณ 50 คน ขับรถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คัน ต่างซักทอดว่านายแก๊ป เป็นคนยิง

โดยหลังจากนี้จะต้องเรียกคนในกลุ่มทั้งหมดมาสอบสวน เพราะคาดว่าน่าจะมีอาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอก ที่ก่อเหตุยิงในครั้งนี้ เพราะมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย เป็นวัยรุ่นพื้นที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กระบุว่า "สลดใจ เพราะคืนนี้เธอจะขึ้นประกวดธิดาผ้าไหม และขอส่งข่าวให้ทุกสื่อ นำเสนอ เพื่อตามจับผู้กระทำความผิด ตีแผ่ความรุนแรงของวัยรุ่นด้วย และขอแสงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย ที่เจ็บปวดมาก คือพ่อน้อง กลับมาจากไต้หวัน เพื่อจะมาอยู่กับครอบครัวถึงไทยวันเดียว ลูกเสีย แต่ไม่สามารถมาหาลูกได้เพราะถูกกักตัว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี น.ส.ณัฐนิชา แทนไธสง หรือ น้องปอย ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียล สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจล่าตัวแก๊งคนร้ายทั้งหมดมารับโทษ