'อธิรัฐ' สั่ง กรมเจ้าท่า เตรียมพร้อมรับมือ 'พายุโนอึล'

'อธิรัฐ' สั่ง กรมเจ้าท่า เตรียมพร้อมรับมือ 'พายุโนอึล'

"อธิรัฐ" สั่ง กรมเจ้าท่ารับมือ "พายุโนอึล" เตรียมพร้อมช่วยเหลือ ผู้อยู่พื้นที่เสี่ยง-ชาวเรือหากได้รับผลกระทบ 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 63 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศแจ้งเตือนกรณีพายุโซนร้อน "โนอึล" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยม เวียดนามตอนกลาง และจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในวันที่ 18-20 ก.ย. 63 ส่งผลให้อ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ตนได้สั่งการด่วนที่สุดให้ กรมเจ้าท่า ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยให้จัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุประจำอยู่ในสำนักงานและกำชับให้เจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หากเกิดสถานการณ์รุนแรงเกินที่จะรับมือได้ให้ประสานความร่วมมือจากจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที รวมถึงให้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ผู้ประกอบการเรือ ชาวเรือที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย อย่างต่อเนื่อง