'ไทเกอร์แอร์' ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ

'ไทเกอร์แอร์' ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ไทเกอร์แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำของออสเตรเลีย ฝืนแรงกดดันจากผลพวงของโควิด-19 ไม่ไหว ประกาศระงับให้บริการ และโอนลูกค้าไปให้เวอร์จิน ออสเตรเลีย

ไทเกอร์แอร์ (Tigerair) สายการบินต้นทุนต่ำในเครือเวอร์จิน ออสเตรเลีย ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพราะไม่อาจต้านแรงกดดันที่มีต้นเหตุจากการระบาดของโควิด-19 ได้ โดยได้ส่งอีเมลยืนยันการปิดตัวไปยังลูกค้าเมื่อคืนที่ผ่านมา ระบุว่า ไม่อาจปฏิเสธได้ว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคนในอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยว คนที่ซื้อตั๋วของไทเกอร์แอร์เที่ยวบินต่าง ๆ จะสามารถใช้เครดิตการเดินทางกับบริการของเวอร์จิน ออสเตรเลียได้

ไทเกอร์แอร์ ก่อตั้งเมื่อปี 2550 และบริการนักเดินทางกว่า 30 ล้านคน ในระยะเวลา 13 ปี ซึ่งเมื่อเดือนส.ค. กลุ่มทุนอเมริกัน “เบน แคปปิตอล” ที่เป็นเจ้าของใหม่ ประกาศว่า มีแผนจะหยุดให้บริการ “ไทเกอร์แอร์” ชั่วคราว จนกว่าจะมีลูกค้าพอที่กอบกู้ธุรกิจได้

การปิดตัวของไทเกอร์แอร์ ส่งผลให้ เจ็ตสตาร์ ที่ดำเนินการโดยสายการบินแควนตัส คู่แข่งสำคัญของเวอร์จิน กลายเป็นสายการบินต้นทุนต่ำแห่งเดียวของออสเตรเลีย ที่ยังคงให้บริการทั้งในประเทศ นิวซีแลนด์ และภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก