'เพนกวิน' มั่นใจ ไม่เข้าข่ายละเมิดศาล

ศาลอาญา รัชดา นัดไต่สวน "พริษฐ์" ละเมิดอำนาจศาล กรณีนำปราศรัยเรียกร้องให้ปล่อยตัว "อานนท์-ไมค์ ระยอง" มั่นใจมีหลักฐานที่จะชี้ให้เห็นว่าไม่ได้กระทำผิด

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 63 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางมายังศาลอาญารัชดา ตามนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีปราศรัยที่หน้าบันไดศาลฯ เรียกร้องให้ปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายพริษฐ์ กล่าวว่า มั่นใจ ไม่มีพฤติการณ์เข้าข่ายละเมิดศาล และขอให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการพิจารณากรณีดังกล่าวด้วยความเป็นธรรม โดยขอต่อสู้คดีไปตามข้อเท็จจริงและเชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ให้ศาลเห็นว่า การไลฟ์สดที่บริเวณศาลไม่เข้าข่ายการละเมิดอำนาจศาลเพราะไม่ได้กระทำในบริเวณภายในห้องพิจารณาคดี

ขณะที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของ นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมพยานบุคคล ไว้ประมาณ 3-4 ปาก เพื่อชี้ให้ศาลเห็นว่า นายพริษฐ์ ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นฯ หรือละเมิดอำนาจศาลและขอดูว่าฝ่ายผู้กล่าวหา เตรียมพยานหลักฐานใดไว้บ้าง ดังนั้นจึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า การไต่สวนจะแล้วเสร็จจนศาลมีคำสั่งในวันนี้เลยหรือไม่