เจาะราคา 10 บุฟเฟ่ต์ ชาบูเจ้าดัง จ่ายเท่านี้กินได้แค่ไหน?

เจาะราคา 10 บุฟเฟ่ต์ ชาบูเจ้าดัง จ่ายเท่านี้กินได้แค่ไหน?

ชวนส่องราคา "บุฟเฟ่ต์" ในร้าน "ชาบู" เจ้าดังในเมืองไทย ว่ามีราคาเท่าไหร่กันบ้าง และในราคานี้สามารถกินอะไรได้แค่ไหน?

ทำไมจะกิน "บุฟเฟ่ต์" แบบที่ชอบไม่ได้! จากกรณีร้านบุฟเฟ่ต์  "ชาบูนางใน"  สาขาหนึ่งมีการคิดเงินลูกค้าเพิ่ม ด้วยเหตุที่ลูกค้าตักเฉพาะเนื้อและกุ้งมากินจำนวนมาก งานนี้กลายเป็นกระแสดราม่าใหญ่โตบานปลาย ล่าสุด.. มีรายงานข่าวว่าทางเจ้าของแบรนด์ต้นตำรับได้ออกมาขอโทษลูกค้าคนดังกล่าวแล้ว 

เอาจริงๆ การกิน "บุฟเฟ่ต์" ตามหลักสากลทั่วไปคือการตักอาหารอะไรก็ได้ตามที่ร้านนำออกมาบริการ กินเท่าไหร่ก็ได้จนกว่าจะอิ่ม (All You Can Eat)  และแน่นอนว่าก็ต้องกินที่ตักมาให้หมดด้วย  ถ้าทำได้ตามนี้ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร แต่ที่เกิดดราม่าเรื่องนี้ขึ้นคงเป็นเพราะทัศนคติส่วนบุคคลของเจ้าของร้านชาบูสาขาดังกล่าวที่ค้านสายตานักชิม ทำเอาคนรักชาบูหัวร้อนไปตามๆ กัน

ว่าแต่..ร้านชาบูที่บริการในลักษณะ "บุฟเฟ่ต์" แบบนี้มีราคาเท่าไหร่บ้าง? และกินอะไรได้แค่ไหน กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนมาส่องราคาบุฟเฟ่ต์ชาบูเจ้าดังในเมืองไทยกันหน่อยดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

 

1.   ชาบูนางใน

ร้านชาบูนางใน เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ที่เกิดขึ้นโดยมีความตั้งใจให้เป็นร้านชาบูที่รวมเอาวัฒนธรรมการทานอาหารแบบครอบครัวญี่ปุ่น ผสมกับรสชาติความเข้มข้นแบบไทย สามารถทานได้ทุกคนทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ในราคาไม่แพง 

คำว่า “นางใน” หมายถึง สาวชาววังไทยที่บ่งบอกถึงความเรียบร้อย ความงามแบบไทย โดยได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์หทัย บุญนาค ได้วาดรูปผู้หญิงสาวมีความออนช้อยแบบไทย ให้เป็นสัญลักษ์ของร้านชาบู ชาบู นางใน โดยมีกลิ่นอายและสัญลักษณ์ของความเป็นไทยที่จะสังเกตเห็นเมื่อเดินเข้าร้านชาบูนางใน

ราคา : 349 บาท (ชาบู) และ 399 บาท (ปิ้งย่าง)   กินได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :   บริการเนื้อสัตว์สดใหม่ ทั้งหมู ไก่ เนื้อวัว กุ้ง หมึก ปลา หอยแมลงภู่ ฯลฯ ผักสดสะอาด ลูกชิ้นกรอบเด้งอร่อยไม่ผสมแป้ง น้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะของทางร้าน และข้าวผัดกระเทียมสูตรเฉพาะทางร้านเช่นกัน ที่มีความหอม มัน อร่อย ร้านแต่ละสาขามีบรรยากาศภายในร้านที่แตกต่างกันไป

159982238150

บุฟเฟ่ต์

2.  ชาบูอินดี้

ร้านชาบูแบรนด์คนไทยอีกเช่นกัน โดยเริ่มต้นสาขาแรกจากจังหวัดพิษณุโลกจากนั้นก็ขยายาเข้าสู่จังหวัดอื่นๆ รวมถึงกรุงเทพฯ ด้วย คัดสรรวัตถุดิบที่ สด สะอาด เพื่อมอบให้กับลูกค้าคนพิเศษเสมอมา  ไปพร้อมกับรสชาติที่หลากหลายตอบโจทย์ให้กับทุกสายกิน

ราคา : มีให้เลือกหลายราคา   229 บาท เน้นเมนูหมู ฯลฯ ไม่รวมเครื่องดื่ม / 299 บาท เมนูหมู+ทะเลบางรายการ ฯลฯ รวมเครื่องดื่ม  /  399 บาท เมนู หมู+เนื้อ+ทะเล ฯลฯ รวมเครื่องดื่มและไอศกรีม   กินได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา 

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :  เนื้อวัวคัดเกรดพิเศษ, หมูนุ่ม หมูสันคอสไลด์, อาหารทะเล กุ้ง หมึก ปลา และหอยนิวซีแลนด์ตัวใหญ่ที่สั่งพิเศษ พร้อมผักสดๆ ที่ผ่านการคัดและจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน มีน้ำซุปให้เลือกมากถึง 7 อย่าง คือ ซุปต้นตำรับ ซุปน้ำดำญี่ปุ่น ซุปต้มยำ ซุปหมาล่า ซุปปลา ซุปเกาหลี ซุปแจ่วหมู/เนื้อ   ส่วนน้ำจิ้มรสเด็ดก็มีให้เลือกถึง 6 รสชาติ คือ น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มพอนสึ น้ำจิ้มหมาล่า น้ำจิ้มอินดี้ น้ำจิ้มงาญี่ปุ่น

159982237865

 

3. มานีมีหม้อ

เป็นร้านชาบูมันกุ้งสไตล์ไทยๆ ที่ผสมมันกุ้งแม่น้ำพร้อมเนื้อกุ้งลงไปในน้ำซุปรสชาติหอมหวานและเข้มข้น ที่รับรองแล้วว่ากินกับอะไรก็อร่อย

ราคา :  มี 2 ราคาคือ 399+ และ 499+ บาท (ทั้งสองราคาไม่รวมเครื่องดื่ม /บางสาขาเริ่มต้นที่ 299+ บาทก็มี) กินได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา 

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :   เนื้อหมู เนื้อวัว และเนื้อไก่ ลูกชิ้นหรือเนื้อสอดไส้ต่างๆ เช่น หมูยอโฮมเมด, ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งแชงกรีลา, ลูกชิ้นหมึกเกาลูน, ลูกชิ้นมันกุ้ง 1 เดียวในใจมานี, กะหล่ำม้วนสวนสุนันทา โมจิปลาสอดไส้ฮอกไกโดชีส  มันกุ้งแม่น้ำ, หอยโฮตาเตะ, กุ้งกระจก, ปลาบาซาจากระชังครูไพลิน, และปลามากุโระ และผักสดๆ ที่สำคัญคือมันกุ้งเติมได้ไม่อั้น!   อีกทั้งยังมีน้ำซุปให้เลือกมากถึง 4 น้ำซุป คือ ตุ๋นไก่รุ่นกับกระดูกหมู, น้ำแดงบรั่นดีต้นตำรับหูฉลามเยาวราช, ต้มซุปเปอร์น้ำข้น, ซุปแกงเห็ดกับสมุนไพรเผา สูตรสำหรับคนกินเจ 

1599822383100

4.  เพนกวินกินชาบู

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยที่แตกต่างอย่างลงตัว โดยยังคงมาตรฐานของรสชาติ คุณภาพอาหาร และความสะอาดเอาไว้ได้ดี

ราคา : มี  3 ราคาด้วยกันคือ 359+ 459+ บาท และ 659+ บาท  (ราคายังไม่รวมเครื่องดื่ม)  กินได้ไม่อั้น จำกัดเวลาการกิน 1.30 ชั่วโมง

ไลน์บุฟเฟ่ต์ : เนื้อหมู เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยม และยังมีซูชิแซลมอนให้เลือกทานได้แบบจุใจ และผักสดชนิดต่างๆ ร้านนี้โดดเด่นที่เนื้อวากิวคุณภาพดี ได้แก่ เนื้อวากิวสไลด์ เนื้อริบอาย เนื้อลูกมะพร้าว เนื้อพับใน เนื้อน่องลาย เป็นต้น

159982238537

5. ฟู่ฟู่ชาบู

เป็นร้านชาบูสไตล์ไต้หวันแท้ๆ โดดเด่นด้วยน้ำซุปรสเด็ด 6 รส มีตั้งแต่รสอ่อนซดได้คล่องคอ ไปจนถึงรสเผ็ดร้อนอย่างซุปหม่าล่าที่หนักเครื่อง เผ็ด ชา สไตล์ไต้หวัน ส่วนน้ำจิ้มก็มีให้เลือกถึง 5 แบบ เช่น ออริจินอลแบบกระเทียมใส่ไข่แดง น้ำจิ้มสูตรกวางตุ้ง น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มสูตรข้น น้ำจิ้มสูตรใส 

ราคา :  588 บาทเน็ท กินได้ไม่อั้นทุกเมนู จำกัดเวลาการกิน 1.30 ชั่วโมง

ไลน์บุฟเฟ่ต์ : เนื้อสัตว์ต่างๆ เช่น หมู เนื้อ ไก่ ลูกชิ้นพรีเมียม ปูม้าเสิร์ฟไม่อั้น ปลากะพง หอยเชล กุ้ง แซลมอน  ตามมาด้วยผักสดนานาชนิด เช่น บ๊อกฉ่อย ผักเสฉวน ดอกไม้จีน และรากบัว  อาหารอย่างอื่นเช่น หมูตุ๋นไต้หวัน รสอร่อยมาก หมูตุ๋นจนเปื่อย นุ่ม ละมุน  ส่วนของหวานก็มีทั้งน้ำแข็งไสสูตรไต้หวัน หรือที่เรียกว่า "เป่าปิง"  และยังมีแพนเค้ก พานาคอตต้า ไฮไลต์คือมีบริการเครื่องดื่มชานมไข่มุก และไอศกรีมแบรนด์ดังอย่างโมเวนพิคและฮาเก้นดาส ที่ให้ตักได้ไม่อั้น!

159982238228

6. ชาบูชิ

ชาบูชิ By โออิชิ เป็นชาบูบุฟเฟต์พรีเมี่ยม เสิร์ฟของสดบนสายพานมากกว่า 80 เมนู

ราคา :   399+ บาท จำกัดเวลาการกิน 1.15 ชั่วโมง

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :   เนื้อสัตว์ต่างๆ  เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เบคอน ปลาหมึกกรอบ ลูกชิ้นต่างๆ ตับหมู หอยตลับ และผักสด หลากหลายจริงๆ ในส่วนของน้ำซุปนั้นมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ ชาบูซุป (ซุปใส) มิรุกุซุป (ซุปข้น) และซุปต้มยำ ในส่วนของน้ำจิ้มจะเป็นน้ำจิ้มสุกี้ที่สามารถเติมพริก กระเทียม มะนาวได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมีไลน์ซูชิหน้าต่างๆ เช่น ซูชิแซลมอน ซูชิกุ้ง ซูชิปูอัด แคลิฟอเนียโรล รวมถึงเมนูกุ้งเทมปุระทอด ปลาซาบะย่าง และเกี๊ยวซ่าทอด ส่วนของหวานก็จะเป็นไอศกรีมวานิลลาและชาเขียว มีผลไม้สด และมีฟรุ๊ตสลัด

159982238699

 

 

7. ฮอตพอต

เป็นร้านชาบูในตำนานอีกหนึ่งร้านที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี  มีลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความรวดเร็ว รักอิสระ ชอบรับประทานอาหารเป็นหมู่คณะ และเน้นความคุ้มค่า ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกตักอาหารที่ต้องการบนบาร์อาหารได้ด้วยตนเอง และมีอาหารหลากหลายในราคาไม่แพง

ราคา :   399+ บาท ราคานี้รวมเครื่องดื่ม (ยกเว้นสาขาเซ็นทรัลพลาซ่าเวสเกต สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ และสาขาโฮมโปรราชบุรี ราคา 379+ บาท) บุฟเฟ่ต์กินได้ไม่อั้น จำกัดเวลา 1.30 ชั่วโมง (ปล.โปรโมชั่นช่วงนี้ 11-20 ก.ย. 63 ราคาเพียง 299+ บาท)

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :   ทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ ปลาหมึกยัดไส้ ลูกชิ้นไต้หวัน กุ้งขาว หอยนางรมชิลี ท้องปลาแซลมอน และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมหลากหลายเมนูทานเล่นให้เลือกทาน เช่น  ติ่มซำ ซาลาเปา และขนมหวาน

159982238440

8.  คาโกะโนยะชาบู

บุฟเฟ่ต์ชาบูระดับพรีเมี่ยมจากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เป็นบุฟเฟ่ต์ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี โดยเฉพาะเนื้อคาโกะโนยะที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน และมีเมนูเด่นคือ "ชาบูหม้อไฟกระดาษ"  และยังมีซูชิให้เลือกถึง 15 แบบ  สำหรับน้ำซุปมีให้เลือก 6 อย่าง คือ ซุปโซบะ-โชยุ, ซุปกระดูกหมู, ซุปสุกี้ยากี้, ซุปสาหร่ายคอมบุ, ซุปต้มยำ, ซุปพิเศษ 

ราคา :   เริ่มต้น 499+ บาท /Premium 699+ บาท / Premium Course 899+ บาท กินได้ไม่อั้น จำกัดเวลาการกิน 1.30 ชั่วโมง

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :  เมนูหลักๆ ของทางร้านจะเป็นเนื้อวัวออสเตรเลียและเนื้อหมูเนื้อชิ้นใหญ่ สีแดงสด มีลายสวยงาม เสิร์ฟมาในถาดดำขนาดใหญ่ สำหรับเนื้อวัว ได้แก่ เนื้อออสเตรเลีย  เนื้อคาโกะโนยะ เนื้อวากิว เนื้อแองกัส ส่วนหมูก็จะเป็นหมูคุโระบุตะ เบคอน และยังมีหมูและไก่ไม้ไผ่หรือที่เรียกว่า Tsumire  ส่วนผักต่างๆ ก็มีบริการมากมาย เช่น  ข้าวโพด หอมหัวใหญ่ ต้นหอมญี่ปุ่น  อีกทั้งยังมีเมนูวากิวซูชิและซาชิมิด้วย ส่วนของหวานเป็นไอศกรีมแบรนด์ดังอย่างฮาเก้นดาส

159982237917

9.  อิวาไอเมะชาบู

ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูสไตล์ไต้หวัน ผสมผสานรสชาติไทย ไต้หวัน และญี่ปุ่น เอาไว้รวมกัน จนเกิดเป็นรสชาติใหม่ที่ลงตัว

ราคา :   299+ บาท / 399+ บาท / 499+ บาท / 599+ บาท  กินได้ไม่อั้น จำกัดเวลาการกิน  1.30 ชั่วโมง

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :   ชุดชาบูเนื้ออิวาไอเมะ (ประกอบด้วยเนื้อหิมะ ผักรวม ลูกชิ้นเนื้อ เนื้อหมัก เอบีโรล)  ชุดหมูพิเศษติดมัน ชุดรวมมิตรทะเล ชุดเนื้อหิมะ ส่วนน้ำซุปนั้นมีให้เลือก 7 อย่างได้แก่ ซุปต้นตำรับ ซุปน้ำดำ ซุปเจ ซุปสุกี้ยากี้ญี่ปุ่น ซุปจิ้มจุ่มไทย-อีสาน ซุปเย็นตาโฟ ซุปน้ำตก ซุปหมาล่า ต่อด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ได้แก่  แจ่วไทย  น้ำจิ้มถั่วงา น้ำจิ้มถั่วไต้หวัน  น้ำจิ้มซอสถั่วเหลือง  พริกเผา   สุกี้ไทย  สุกี้โบราณ  อีวาไอเมะซอส  น้ำจิ้มชาบูไต้หวัน  ซอสซ่า BBQ  น้ำจิ้มพอนสึ

ส่วนของทานเล่นก็จะมี ลูกชิ้นปลาทอด เกี๊ยวปลาทอด ไส้กรอกไก่ทอด แผ่นเกี๊ยวทอด ยำขาปูฮอกไกโด  ยำเห็ดเข็มทอง  ยำลูกชิ้น  ผัดหอยตลับ  เป็นต้น ปิดท้ายด้วยของหวานเป็นไอศกรีมแท่งรสนมเย็น รสโคล่า รสส้ม รสมะนาว และมีน้ำแข็งไสด้วย

159982238413

10.  ชาบูเดอแบร์

บุฟเฟต์ชาบูเนื้อชั้นดีที่คัดสรรเนื้อนำเข้ามาให้เลือกชิมอย่างหลากหลาย ที่มีจุดเด่นคือเนื้อวัววากิวคาตะโรสุ และเนื้อวัวแบล๊คแอนกัส ที่ทางร้านเคลมว่าให้เนื้อชิ้นขนาดใหญ่เท่าใบหน้า เคียงคู่มาพร้อมกับซูซิเกรดพรีเมี่ยม  

ราคา :  มี 2 ราคา ให้เลือกคือ 599 และ 799 Net รวมเครื่องดื่ม กินได้ไม่อั้น จำกัดเวลาการกิน  1.30 ชั่วโมง

ไลน์บุฟเฟ่ต์ :  เริ่มจากน้ำซุปมีให้เลือก 5 แบบคือ น้ำซุปต้นตำหรับชาบูเดอแบร์  ซุปสุกี้ยากี้  ซุปต้มยำกุ้งน้ำข้น ซุปใสสาหร่าย  ซุปหมาล่า ส่วนเนื้อสัตว์ต่างๆ ได้แก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู เนื้อวัววากิวคาตะโรสุ เนื้อวัวแบล๊คแอนกัส เนื้อวัว US หมูคุโรบุต  เบคอนหมูคุโรบุตะ  หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หมึก กุ้ง  ผักรวมชนิดต่างๆ  ตามมาด้วยซูชิหน้าต่างๆ เช่น หน้ากุ้งแม่น้ำลนไฟ หน้าเอ็นกาวะ หน้าเนื้อบูลโกกิ เป็นต้น

159982238854

--------------------------

ที่มาภาพ :  

https://web.facebook.com/shabunangnaiaree

https://web.facebook.com/ShabuIndy

https://www.facebook.com/maneememore

https://www.facebook.com/penguineatshabu

https://www.facebook.com/fufushabu

https://www.facebook.com/kagonoya

https://www.facebook.com/EvaimeShabuShabu

https://www.oishifood.com

https://www.facebook.com/HotPotBuffet/

https://www.facebook.com/shabudebearthailand/