ทนายยื่นขอกักขัง 'หมอเปรม' ในคลินิก เพื่อรักษาคนไข้

ทนายยื่นขอกักขัง 'หมอเปรม' ในคลินิก เพื่อรักษาคนไข้

ทนาย "หมอเปรม" ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอกักขังที่คลินิก เพื่อรักษาคนไข้

หลังจากศาลฎีกาพิพากษากักขัง หมอเปรมพร้อมพวก คนละ 2 เดือน คดีแก้ผ้านักข่าว ทนายหมอเปรมได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอกักขังที่คลินิกหมอเปรมทำงาน เพื่อรักษาคนไข้ แต่ศาลยกคำร้องทนายจึงเตรียมอุทธรณ์คำสั่งศาลอีกครั้ง

วันที่ 9 กันยายน 63 เวลา 9:00 น. ศาลฎีกาได้นัดอ่านคำพิพากษา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมพวก ในคดีข่มขืนใจ บังคับขู่เข็ญ และกระทำอนาจาร ซึ่งศาลฎีกาได้เปลี่ยนคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากจำคุกจำเลยทั้ง2 เป็นกักขังคนละ 2 เดือน ศาลมีดุลยพินิจว่าจำเลยสำนึกผิด โดยได้นำเงิน1 แสนบาทมาวางต่อหน้าศาลเพื่อเยียวยาผู้เสียหาย อีกทั้ง จำเลยไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน

หลังฟังคำตัดสินของศาล นายเธียรชัย นนยะโส ทนายความของ นพ.เปรมศักดิ์ และร.ต.บัวทอง ได้ดำเนินการร้องขอสถานที่กักขัง ของผู้ต้องกักขังทั้ง2คน โดยได้ยื่นคำร้องให้กักขังในสถานที่ทำงานของ นพ.เปนมศักดิ์ คือคลินิกแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประกอบวิชาชีพ แต่ศาลได้ยกคำร้อง เนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องกักขังในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งนายเธียรชัย ทนายของ นพ.เปรมศักดิ์ ก็เตรียมที่จะอุทธรณ์คำสั่งศาลอีกครั้ง

ทนายยื่นขอกักขัง \'หมอเปรม\' ในคลินิก เพื่อรักษาคนไข้

นายเธียรชัย นนยะโส ทนายความของนพ.เปรมศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลฎีกาได้เปลี่ยนคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ จากจำคุก 2 เดือน นพ.เปรมศักดิ์ พร้อมพวก เป็นกักขังคนละ 2 เดือนนั้น ยังไม่ได้ระบุสถานที่กักขัง จึงได้ยื่นคำร้องขอสถานที่เพื่อกักขังที่คลินิกซึ่งเป็นสถานที่ที่ นพ.เปรมศักดิ์ เนื่องจากสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ในบางส่วนเช่นงานเอกสารหรือการประสานกับหัวหน้าว่าจะสามารถทำงานไหนได้บ้าง เพราะคนไข้ที่หมอเปรมทำการรักษาอยู่เป็นแบบรักษาต่อเนื่อง ต้องมีการติดตามผล อย่างไรก็ตามการกักขังตัวของหมอเปรมจะไม่รักษาคนไข้ได้ในระหว่างกักขัง ทนายยังระบุว่าคำตัดสินของศาลถือเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งการถูกลงโทษกักขังจะยังสามารถลงเล่นการเมืองได้เหมือนเดิมทุกอย่าง

ต่อมาศาลได้ยกคำร้องด้วยไม่มีเหตุจำเป็นที่จะกักขังตัวตามสถานที่ที่ยื่นคำร้อง โดยหลังจากนี้ ทนายของฝั่ง นพ.เปรมศักดิ์ ยังคงมีจุดยืนที่จะอุทธรณ์คำสั่งของศาลเป็นสถานที่เดิม หากศาลยกคำร้องอีก ก็เตรียมที่จะจัดหาสถานที่อื่น เบื้องต้นอาจจะอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งระหว่างที่ยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งหากยังดำเนินการเรื่องสถานที่กักขังไม่แล้วเสร็จ ก็ยังไม่ทราบว่าศาลท่านจะให้ไปกักขังในสถานที่ใด