สั่งปิดร้าน "สามวันสองคืน" พระราม 5 หลังพบดีเจติดเชื้อโควิด 3 วัน

สั่งปิดร้าน "สามวันสองคืน" พระราม 5  หลังพบดีเจติดเชื้อโควิด 3 วัน

ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งปิดร้าน "สามวันสองคืน" พระราม 5 หลังพบดีเจติดเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 3 วัน พร้อมสั่งกักตัวพนักงานร้านไปไว้ในศูนย์ที่จังหวัดจัดไว้

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นพ.พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ประชุมเร่งด่วนร่วมเจ้าหน้าที่คณะทำงานศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี หลังได้รับทราบว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องขังอยู่ในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง และข้อมูลจากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวได้ทำงานและเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดนนทบุรี ดังนั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดมิให้กระจายไปในวงกว้าง อันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสุขภาพ ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

พร้อมกับมีคำสั่งปิดร้านสามวันสองคืน พระราม 5 ตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.ย. 63 เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มเติม เพราะในวันที่ 3 ก.ย. 63 ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่และพบว่าผู้ติดเชื้อได้เดินทางไปหลายพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี

สั่งปิดร้าน

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังมีมาตรการให้พนักงานบริการในร้านทั้งหมดให้เข้ากักตัวในศูนย์ที่ทางจังหวัดจัดเตรียมความพร้อมไว้เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าตรวจสอบอาการ ให้ครอบครัวหรือผู้ใกล้ตัวของพนักงานกักตัวเองอยู่ที่บ้าน และให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการที่ร้านสามวันสองคืนตั้งแต่ช่วงวันที่ 20 สิงหาคม เป็นต้นมา ให้เฝ้าระวังตัวเอง ถ้ารู้สึกว่ามีอาการป่วยเป็นไข้ ให้เข้าไปตรวจที่ศูนย์คัดครอง รพ.บางกรวย 2 ทันที