รีบาวด์สลับย่อ

รีบาวด์สลับย่อ

ราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง , Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกรวมถึงแรงขายลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว 4 วันจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index บวก 10 จุด (+0.79%) ปิดที่ 1,316 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 4.3 หมื่นล้านบาท ตอบรับศบศ.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่รวมเป็นมูลค่า 45,000 ล้านบาทที่คาดว่าเริ่มใช้ได้ในช่วงเดือน ต.ค.

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มุมมองเป็นบวกคาด SET รีบาวด์ขึ้น 1,323 – 1,330 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ 45,000 ล้านบาท รวมถึงคาดหวังสหรัฐจะนำมาตรการเยียวยา Covid-19 รอบใหม่เข้าสู่การพิจารณาในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง , Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกรวมถึงแรงขายลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว 4 วันจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 เติบโต CPF GFPT TU ASIAN KCE HANA DELTA HMPRO GLOBAL DOHOME COM7 JMT CHG BCH PTG PLANB CBG TASCO

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CKP (ปิด 6 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 7) คาดกำไร 3Q20 ฟื้นตัวเด่นเนื่องจากเป็นช่วง High season ของธุรกิจ มีโอกาสได้รับสัมปทานผลิตไฟฟ้าเขื่อนหลวงพระบางในลาวคาดเพิ่มมูลค่าหุ้นให้ CKP ประมาณ 2 บาทต่อหุ้น
  • TASCO (ปิด 24.8 ซื้อ/เป้า สูงสุด IAA Consensus 31) น้ำท่วมหนักในจีนหนุนดีมานด์เพิ่มขึ้น ขณะที่ Supply ในตลาดมีจำกัดปัจจัยนี้จะหนุนให้ราคายางมะตอยเพิ่มขึ้นแรง (TASCO ส่งออกยางมะตอยไปจีนคิดเป็น 40%)

บทวิเคราะห์วันนี้

Commerce sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์ +455 จุด คาดหวังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวหลังกิจกรรมการผลิตของหลายประเทศเร่งตัวขึ้น : โดย Caixin รายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ส.ค.ของจีนพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 10 ปี ที่ระดับ 53.1 จาก 52.8 ในเดือน ก.ค. ขณะที่ ISM ของสหรัฐรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ส.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 56 สูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี และเมื่อคืนสหรัฐรายงานยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 6.4%mom มากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 6%
  • (-) น้ำมันดิบ WTI ร่วงแรงหลังจากการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกฟื้นตัว: น้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.25 เหรียญฯ (-2.9%) ปิดที่ระดับ 41.51 $/bbl หลังปัจจุบันการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกต่ำกว่าระดับปกติเพียง 19.7% เทียบกับก่อนหน้าลดลงมากถึง 84% สะท้อนถึงการผลิตเริ่มกลับมาฟื้นตัว
  • (+) ศบศ. เตรียมแจกเงิน 3,000 บาทกระตุ้นการใช้จ่าย หนุนหุ้นค้าปลีก : เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิประมาณเดือน ธ.ค. ซึ่งจะมีประชาชนได้รับสิทธิ์ประมาณ 15 ล้านคนคิดเป็นเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ 4.5 หมื่นล้านบาทเป็นบวกต่อหุ้นค้าปลีก อาทิ CPALL TNP MAKRO