รัฐเตรียมแจกเงิน 3,000 รีบโหลด 'เป๋าตัง' รอรับเงินช้อป พร้อมเช็คฟีเจอร์เด่น

รัฐเตรียมแจกเงิน 3,000 รีบโหลด 'เป๋าตัง' รอรับเงินช้อป พร้อมเช็คฟีเจอร์เด่น

ส่องขั้นตอนการโหลดแอพฯ "เป๋าตัง" เตรียมพร้อมรับเงิน 3,000 จากรัฐบาล พร้อมส่องฟีเจอร์เด็ดของ "เป๋าตัง" ที่หลายคนไม่เคยรู้ และแอพฯ อื่นทำไม่ได้

หลังจากการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ จากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ "ศบศ." เห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยหนึ่งในนั้นคือ มาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศวงเงิน 4.5 หมื่นล้านบาท เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน ส่งเสริมการบริโภค โดยรัฐบาลจะช่วยค่าใช้จ่ายร้อยละ 50 ในวงเงินไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน ประมาณ 15 ล้านคน

โดยคาดว่าช่องทางการรับเงินในครั้งนี้จะทำผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เช่นเดียวกับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ อาทิ "ชิมช้อปใช้" "เราไม่ทิ้งกัน" "เราเที่ยวด้วยกัน" 

ระหว่างที่รอความชัดเจนจากภาครัฐบาลถึงรายละเอียดวิธีการรับและใช้สิทธิ์ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวนไปทำความรู้จักกับคุณสมบัติของแอพฯ "เป๋าตัง" ที่ทำหน้าที่มากกว่าเป็นตัวกลางแจกเงินให้ประชาชน แถมเปิดสารพัดฟีเจอร์ที่แอพฯ อื่นไม่มี และทำไม่ได้!

..หลักๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

159904255058

- ซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์ (มีจำน่ายเฉพาะแอพฯเป๋าตังเท่านั้น)

ซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 แบบไร้ใบตราสาร (Scripless) โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเปิดขาย พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. รุ่นอายุ 4 ปี (SB248A)โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 25 สิงหาคม – 11 กันยายน 2563 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 งวด ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ และวันที่ 25 สิงหาคมของทุกปี

- ชำระหนี้ กยศ. (ทำได้เฉพาะแอพฯเป๋าตังเท่านั้น)
รองรับบริการพิเศษ สำหรับ ลูกค้า กยศ. ซึ่งสามารถดูข้อมูลรายการเรียกเก็บ ยอดหนี้ และสามารถชำระเงินผ่านช่องทางนี้ได้

- เติมเงิน
สามารถเติมเงินโทรศัพท์มือถือได้ทุกค่าย พร้อมบริการสำหรับตัวแทนเติมเงินมือถือ True และ Dtac รวมถึงค่าทางด่วน Easy Pass, M-Pass

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

- จ่ายบิล

ได้ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าน้ำ (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าไฟฟ้า (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต รวมไปถึงบิลภาครัฐต่างๆ เช่น เงินกู้ กยศ. ค่าปรับจราจร

- กรุงไทย เติมบุญ (e-Donation)
ช่องในการบริจาคเงิน โดยสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการสแกนบริจาคผ่านแอพพลิเคชั่น และสามารถรับใบอนุโมทนาทางอีเมลได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี

- รองรับการสแกนและสร้าง QR Code
สามารถใช้แอพพลิเคชั่นในการโอนเงิน ชำระเงิน และรับเงินได้ ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย และรองรับการสร้างสลิปที่มี QR Code สำหรับตรวจสอบรายการ และสแกนตรวจสอบสลิปที่มี QR Code สำหรับตรวจสอบรายการ พร้อมบันทึกสลิปรายการลงโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ และแชร์ไปผ่านทาง Social Network ได้

- ควบคุมยอดใช้จ่าย และกำหนดวงเงินสูงสุดต่อวัน 
สามารถควบคุมทุกยอดใช้จ่าย และสามารถกำหนดวงเงินสูงสุดต่อวัน ตรวจสอบยอดธุรกรรมย้อนหลังได้ถึง 3 เดือน และแจ้งเตือนเงินเข้า-ออกผ่านไลน์ใน Krungthai Connext เพื่อความปลอดภัย 

ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะลงทะเบียนเพื่อขอรับเงิน 3,000 บาท ในโครงการครั้งนี้หรือไม่ ก็สามารถโหลดแอพฯ "เป๋าตัง" ติดเครื่องไว้ เพื่อใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้

โดย กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้รวบรวมขั้นตอนการดาวน์โหลดแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อเตรียมตัวให้พร้อม โดยสามารถทำให้ได้ตามวิธีดังต่อไปนี้

1. เข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ Play Store และ App Store 

159904192465

2. ค้นหาแอพพลิเคชั่น โดยพิมพ์ว่า "เป๋าตัง" 

3. ดาวน์โหลดแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อทำการติดตั้งลงเครื่อง

4. เปิดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานลงไปเพื่อรอรับรหัส OTP 

5. จากนั้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ในโทรศัพท์มือถือ พอได้มาแล้วก็ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอพฯ

6. ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ "เป๋าตัง" ทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น

7. เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้เลย 

ที่มา: ธนาคารกรุงไทย