ประธานเครือเนชั่น เปิดใจจุดยืนอุดมการณ์ทำหน้าที่ เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

ประธานเครือเนชั่น เปิดใจจุดยืนอุดมการณ์ทำหน้าที่ เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

"ฉาย บุนนาค" ประธานเครือเนชั่น เปิดใจจุดยืนอุดมการณ์ทำหน้าที่ เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

"ฉาย บุนนาค" ประธานเครือเนชั่นกรุ๊ป ส่งสารถึงพี่น้องประชาชน ลูกค้า และพนักงาน กรณีการถูกโจมตีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กราบเรียนพี่น้องประชาชน ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ และพนักงานกลุ่มบริษัทในเครือเนชั่นทั้งหลาย 

เป็นที่แน่ชัดว่าวันนี้ องค์กรสื่อที่มีอายุยาวกว่า 49 ปีอย่าง "เครือเนชั่นกรุ๊ป" กำลังถูกคุกคามอีกครั้ง จากกลุ่มคนที่เห็นต่างและไม่หวังดี การคุกคาม กลั่นแกล้ง และให้ร้ายนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นพฤติกรรมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Bully) รวมถึงผ่านการโทรศัพท์ข่มขู่ และเป็นที่น่าสลดใจยิ่ง ที่การคุกคามครั้งนี้ ได้ลามไปถึงการระรานลูกค้าและพนักงานในเครือของเรา จนส่งผลต่อธุรกิจและขวัญกำลังใจของพนักงานใน "เครือเนชั่นกรุ๊ป" อย่างปฏิเสธไม่ได้

ในฐานะของประธาน "บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)" หรือ "เนชั่นทีวี ช่อง 22" ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจ จากผู้ชม ผู้ติดตาม ลูกค้า และพนักงาน ที่ส่งมาถึงองค์กรอย่างล้นหลาม

ปรากฏการณ์คุกคามองค์กรสื่อสารมวลชนและ "สถาบันสื่อเครือเนชั่นกรุ๊ป" ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดหากท่านยังจำได้ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2549 "สื่อเครือเนชั่น" เคยถูกคุกคามจากการใช้ม็อบคาราวานคนจนปิดล้อมตึก รวมถึงการใช้พฤติกรรมกักขังหน่วงเหนี่ยวกลุ่มผู้สื่อข่าวมาแล้ว โดยต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2552 ศาลอาญากรุงเทพได้มีคำพิพากษาจำคุก 6 แนวร่วม นปช. เป็นที่เรียบร้อย

แน่นอนว่าทุกครั้งที่พายุฝนโหมกระหน่ำประดังเข้าใส่... เมื่อฟ้าร้องฟ้าผ่าดังอื้ออึง... คงมีหลายต่อหลายคนที่อาจมีความไหวหวั่นบ้าง อย่างไรก็ตามในฐานะผู้นำองค์กร ผมยืนยันต่อพี่น้องประชาชนอีกครั้ง ว่าเรา... พนักงานเครือเนชั่นกรุ๊ปจะยืนหยัดยึดมั่นในอุดมการณ์เพื่อดูแลปกป้อง ประเทศชาติ ศาสนา รวมถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง จนชีวิตจะหาไม่ และนี่คือปณิธานอันแน่วแน่ของเรา...

เราจะฟันฝ่าพายุลูกนี้ด้วย "ขันติธรรม"... เรายอม "อด" ในสิ่งที่อยากได้ และเราพร้อม "ทน" ในสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา เราจะไม่กลัวที่จะก้าวผ่านทุกอุปสรรคปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่ แต่เราจะไม่ยอมละทิ้งซึ่งอุดมการณ์เพื่อชาติบ้านเมือง

คุณค่าของ "สื่อเครือเนชั่น" นี้ ไม่ได้อยู่ที่ โต๊ะเก้าอี้... เงินทอง... ผู้บริหาร... ผู้ถือหุ้น... หรือพนักงานคนใดคนหนึ่ง... แต่คือคุณค่าของเนื้อหาข่าวสาร จุดยืนและอุดมการณ์ในการทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ในด้านธุรกิจ ขอพนักงานทุกท่านอย่าได้กังวล แม้เราอาจถูกกระทบไปบ้างจากภัยคุกคามครั้งนี้ แต่ผมในฐานะผู้นำองค์กร และฝ่ายบริหารก็ยังคมมั่นใจที่จะนำพาทุกท่านให้อยู่ได้อย่างมั่นคง มีเกียรติและศักดิ์ศรี ในการทำหน้าที่สื่อที่ดีสืบต่อไป

สุดท้ายนี้ ผมขอฝากบทเพลงพระราชนิพนธ์ "ความฝันอันสูงสุด" ไว้เป็นกำลังใจกับพี่น้องประชาชนและพนักงานในเครือเนชั่นกรุ๊ปทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้

ประธานเครือเนชั่น เปิดใจจุดยืนอุดมการณ์ทำหน้าที่ เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

ประธานเครือเนชั่น เปิดใจจุดยืนอุดมการณ์ทำหน้าที่ เพื่อประชาชนและประเทศชาติ